Xử Lý Nước Thải Tại Nghệ An | Xử Lý Nước Thải Sinh Hoạt Tại Nghệ An
So sánh sản phẩm

​Công nghệ xử lý nước thải tại Nghệ An

Ngày đăng : 22:24:03 14-10-2019
Ngày nay, môi trường tại Nghệ An đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Đóng góp một phần vào vấn đề này là nguồn nước thải sinh hoạt chưa qua xử lý. Biện pháp để giải quyết tình trạng này chính là xử lý nước thải sinh hoạt. Vậy, chúng ta cùng tìm hiểu quy trình xử lý rác thải sau nhé!
 
xử lý nước thải sinh hoạt tại nghệ an
Xử lý nước thải sinh hoạt tại Nghệ An
 

Thành phần và tính chất của nước thải sinh hoạt tại Nghệ An:


Một số chỉ tiêu của nước thải sinh hoạt như: Tổng chất rắn lơ lửng (TSS), tổng chất rắn hòa tan (TDS), BOD5, COD, tổng Nitơ, amoni, nitrite, nitrate, phospho, clorua, độ kiềm, tổng chất béo… đều có chỉ số cao bằng hoặc hơn mức cho phép. Đặc trưng của nước thải sinh hoạt là hàm lượng lớn các chất hữu cơ hòa,các cặn bã hữu cơ, đồng thời chứa nhiều vi sinh vật, trong đó có vi sinh vật gây bệnh và độc tố của chúng ( virus gây bệnh tả, vi khuẩn gây bệnh kiết lỵ, thương hàn E.coli,..). Vì thế khách hàng tại Nghệ An phải xử lý nước thải sinh hoạt trước khi xả thải để tránh ô môi trường và ảnh hưởng sức khỏe cộng đồng.
 
xử lý nước thải sinh hoạt tại nghệ an
Xử lý nước thải sinh hoạt tại Nghệ An
 

Những bộ phận của quá trình xử lý nước thải tại Nghệ An:


Trong hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt tại Nghệ An thì hố ga cùng với song chắn rác có nhiệm vụ tách, loại bỏ phần lớn các cặn, rác lơ lửng. Sau khi qua song chắn rác của hệ thống xử lý nước thải, nước thải có chứa dầu, mỡ nổi được loại bỏ phần lớn thông qua bể tách dầu. Lớp dầu mỡ và cặn nổi bên trên sẽ định kỳ được thu gom vào thùng chứa và chuyển đi xử lý.
Bể điều hoà của hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt đóng vai trò điều hoà lưu lượng và nồng độ các chất có trong nước thải để đi vào các hệ thống tiếp theo đảm bảo sự ổn định của hệ thống xử lý.
Nhiệm vụ chính của bể lắng sơ bộ và sinh học yếm khí trong hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt là tách các chất rắn lơ lửng tạo thành trong quá trình điều chỉnh pH và phân hủy chất hữu cơ của vi sinh vật trong điều kiện không có oxy. Quá trình phân hủy yếm khí. Bể Aoreten bể xử lý nước thải sinh hoạt bằng bùn hoạt tính hiếu khí, nhờ sự hoạt động của các vi sinh vật hiếu khí phân hủy các chất hữu cơ có trong nước thải.
Bể lắng  lamen có tác dụng là tách loại các cặn bông, xác vi sinh vật dạng chìm ra khỏi nước nhờ sự hỗ trợ của tấm lắng lamen trong hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt. 
Bể khử trùng của hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt giúp phá hủy, tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh nguy hiểm hoặc chưa được hoặc không thể khử bỏ trong quá trình xử lý nước thải.
Sau khi được tách bùn tại bể yếm khí, bùn sẽ được làm khô tại sân phơi bùn và được xe tải mang đi địa điểm khác tại Nghệ An.
 
xử lý nước thải sinh hoạt tại nghệ an
Xử lý nước thải sinh hoạt tại Nghệ An
 

Khách hàng tại Nghệ An vì sao nên xử lý nước thải sinh hoạt?


Nước thải sinh hoạt nếu không được xử lý, khi xả thải ra môi trường sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gầy bệnh. Bởi trong nước thải có thể chưa các thành phần độc hại, các loại vi khuẩn, vi trùng gây bệnh. Đây chính là một trong những lý do quan trọng mà khách hàng tại Nghệ An nên xử lý nước thải.
Không những thế, nguồn nước ngầm trên thế giới đang ngày càng cạn kiệt, nếu như chũng ta không có biện pháp tận dụng và xử lý nguồn nước thải sinh hoạt thì tương lai rất có khả năng nguồn nước của chúng ta sẽ ngày càng khan hiếm. 
Nước thải sinh hoạt đang đe dọa cuộc sống của con người và môi trường thiên nhiên tại Nghệ An nên chúng cần được quan tâm đúng mực. Cần phải có các phương pháp xử lý nước thải sinh hoạt trước khi chúng được thải ra ngoài môi trường để làm giảm việc ô nhiễm môi trường cũng như hạn chế tối đa mức độ nguy hại của chúng.
 
xử lý nước thải sinh hoạt tại nghệ an
Xử lý nước thải sinh hoạt tại Nghệ An
 

Những phương pháp xử lý nước thải sinh hoạt tại Nghệ An:

 

Xử lý nước thải sinh hoạt bằng phương pháp sinh học:


Xử lý nước thải sinh hoạt bằng phương pháp sinh học chính là dùng khả năng sống và sinh trưởng của những vi sinh vật có ích để phân hủy những chất hữu cơ và những thành phần ô nhiễm trong nước thải tại Nghệ An.
 

Xử lý nước thải sinh hoạt bằng phương pháp hóa lý:


Phương pháp này thường được áp dụng để xử lý nước thải sinh hoạt là: keo tụ, tuyển nổi, đông tụ, hấp phụ, trao đổi ion, thấm lọc ngược và siêu lọc… Giai đoạn xử lý hoá lý có thể là giai đoạn xử lý độc lập hoặc xử lý cùng với những phương pháp cơ học, hoá học, sinh học trong công nghệ xử lý nước thải hoàn chỉnh.
 

Xử lý nước thải sinh hoạt bằng phương pháp hóa học:


Phương pháp xử lý hóa học thường dùng trong hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt gồm có: trung hòa, oxy hóa khử, tạo kết tủa hoặc phản ứng phân hủy những hợp chất độc hại. Cơ sở của phương pháp xử lý này là những phản ứng hóa học diễn ra giữa chất ô nhiễm và hóa chất thêm vào, do đó, ưu điểm của phương pháp là có hiệu quả xử lý cao, thường được sử dụng trong những hệ thống xử lý nước khép kín tại Nghệ An.
 
xử lý nước thải sinh hoạt tại nghệ an

Nếu quý khách hàng có nhu cầu xử lý nước thải sinh hoạt tại Nghệ An xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ TOÀN CẦU
Trụ sở chính: Số 14 - Ngõ 7 - Đường Hải Thượng Lãn Ông – Thành phố Vinh – Nghệ An
Hotline: 0386.599.599 –  0913.272.263
Gmail: toancauna@gmail.com

Tags:
0964263456