Máy lọc nước công nghiệp đóng bình đóng chai
So sánh sản phẩm

Máy lọc nước công nghiệp - Tp Vinh - Nghệ an

Ngày đăng : 10:28:43 04-01-2018
Ngày nay, nhiều người vẫn còn xa lạ với cụm từ "hệ thống máy lọc nước công nghiệp" mặc dù họ đang sở hữu máy lọc nước hoặc thường xuyên sử dụng nước tinh khiết đóng bình để uống. Nếu như bạn là Doanh nghiệp muốn đầu tư nhưng còn mơ hồ về vấn đề này thì hãy tiếp tục theo dõi bài viết này để làm sáng tỏ và nắm bắt rõ hơn về hệ thống máy lọc nước công nghiệp là gì nhé.

MÁY LỌC NƯỚC CÔNG NGHIỆP - TOÀN CẦU GPOUP 

Chuyên Máy lọc nước chính hãng tại Việt Nam, là công ty đã tư vấn và lắp đặt hàng ngàn dự án máy lọc nước công nghiệp cho khách hàng. Thiết bị công nghệ chúng tôi sử dụng hiện đại lọc sạch nước tinh khiết sạch 99% bẩn bùn bụi, lọc được nhiễm asen, phèn, sắt, mangan, ....

I. Hệ thống máy lọc nước công nghiệp là gì?


1.Đối tượng sử dụng
Hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp là sử dụng nguyên tắc thẩm thấu ngược RO (Reverse Osmosis) hệ thống lọc nước tinh khiết công nghiệp này khác hoàn toàn với cách lọc thẩm thấu đơn thuần của các công nghệ khác. Chúng sẽ loại bỏ 95-99% các vi khuẩn, virus và hóa chất có trong nước. Nước sau lọc qua màng RO sẽ đạt tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng.

Ngoài ra, hệ thống máy lọc nước công nghiệp khác với máy lọc nước gia đình là công suất. Công suất của máy lọc nước công nghiệp công suất lớn như 300 lít/ giờ, 500 lít/ giờ, 600 lít/ giờ, 900 lít/ giờ, 1200 lít/ giờ, 2500 lít/ giờ, 3000 lít/ giờ,... đủ để đáp ứng nhu cầu nước uống cho hàng trăm người. Hệ thống máy lọc nước công nghiệp phù hợp ứng dụng trong:

Trong ngành sản xuất dược phẩm, mỹ phẩm,… cần nước có độ tinh khiết cao, cần sử dụng một lượng nước lớn để hỗ trợ việc sản xuất, chất lượng nước cấp, nước bình không đảm bảo được đặc thù sản xuất
Trong Trường học, Bệnh viện: cần lượng nước lớn để đáp ứng nhu cầu cho nhiều người, hệ số sử dụng nước không ổn định, tiết kiệm chi phí, phân phối tiện lợi, đảm bảo sức khỏe, phục vụ đặc thù nguồn nước
Trong các nhà máy, xí nghiệp, Công ty,... có lượng nhân viên lớn: đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng nước cho nhiều nhân viên cùng 1 lúc, sử dụng nước đóng bình thì tốn kém, để lâu thì tốn diện tích lưu trữ và chất lượng nước sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như là năng suất làm việc của nhân viên.

2. Công suất hệ thống máy lọc nước công nghiệp 

• Hệ thống lọc thô

• Hệ thống lọc nước tinh khiết RO

• Thiết bị lọc tinh, khử trùng, diệt khuẩn

• Hệ thống chiết rót, đóng bình


Tính chất nước sau lọc qua hệ thống

Nước sau khi lọc qua máy lọc nước công nghiệp đảm bảo vệ sinh đạt chuẩn của BYT về tiêu chuẩn nước sạch, nước sạch hơn, tinh khiết hơn, loại bỏ hoàn toàn cặn bẩn, rong rêu, mùi hôi tanh, vi khuẩn, virus để ngăn chặn và phòng ngừa các bệnh nguy hiểm vì có cơ chế chống tái nhiễm khuẩn và các cấp lọc tinh.

II. Hệ thống máy lọc nước công nghiệp khác biệt như thế nào so với hệ thống dây chuyền máy lọc nước tinh khiết đóng bình đóng chai?

Nhiều người hay lầm tưởng 2 hệ thống này là một. Tuy nhiên, sự khác biệt lớn nhất ở hai hệ thống này là: dây chuyền sản xuất nước tinh khiết đóng bình đóng chai sẽ có quy định về giấy phép, thủ tục trong kinh doanh và bổ sung thêm quy trình chiết rót đóng bình đóng chai. Cụ thể là:

Đăng ký giấy phép kinh doanh.
Thông thường để được cấp giấy phép kinh doanh cho hoạt động sản xuất và phân phối nước đóng bình, đóng chai cần khoảng thời gian từ một tuần đến 12 ngày.

Xây dựng mặt bằng
Việc xây dựng mặt bằng ở đây là hình thức xây dựng thô, chưa ngăn phòng. Nhằm củng cố lại địa hình khu vực lắp đặt và chuẩn bị các điều kiện cần cho quá trình thi công lắp đặt hệ thống.

Về nguồn điện:

– Áp dụng nguồn điện 1 pha đối với hình thức hệ thống bán tự động.

– Áp dụng nguồn điện 3 pha đối với hình thức hệ thống tự động.

– Kèm theo đó, Quý khách hàng cần chuẩn bị nguồn nước đầu vào và các vật tư liên quan nằm ngoài hệ thống xử lý.

Ký hợp đồng cùng nhà tư vấn lắp đặt và triển khai lắp đặt hệ thống.
Song song với việc ký hợp đồng là khâu chuẩn bị cử người đi khám sức khỏe và học An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm. Yêu cầu của việc thực hiện cần tối thiểu 2 người trực tiếp sản xuất và vận hành hệ thống nước đóng bình thực hiện.

Kiểm tra và phân tích nước sau lọc qua hệ thống
Sau khi lắp đặt, chúng ta cần kiểm tra chất lượng nước đầu ra sau khi lọc qua màng RO để phân tích. Kết quả phân tích nước đầu ra tùy từng khu vực quy định sẽ giao động từ 13- 109 chỉ tiêu.Song song đó, bố trí phòng ốc, mặt bằng dựa trên hệ thống thực tế đã được triển khai đảm bảo cho hoạt động sản xuất và vận hành hệ thống cũng như thẩm mỹ của khư vực kinh doanh.Chuẩn bị thiết kế tem, thương hiệu của cơ sở kinh doanh bình nước

Đăng ký Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm.
Sau khi đã có kết quả phân tích chất lượng nước, tiến hành lập hồ sơ đăng ký Giấy An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm. Đối với giấy phép ATVSTP cần thời gian đăng ký và xác nhận từ 20 – 30 ngày. Ngoài ra, cần chuẩn bị các giấy tờ liên quan như Sơ đồ mặt bằng, sơ đồ hệ thống và thuyết minh sơ đồ hệ thống.

 
máy lọc nước công nghiệp
Máy Lọc Nước Tinh Khiết Đóng Bình Đóng Chai

 
Giấy phép hợp quy
Sau khi có kết quả về An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm sẽ tiến hành bước đăng ký giấy phép hợp quy. Việc đăng ký giấy phép hợp quy sau đó sẽ được cung cấp mã số chứng nhận để thực hiện chèn vào tem và các giấy tờ liên quan.

Trong quá trình lưu trữ nước tinh khiết tại bồn chứa sẽ ít nhiều bị nhiễm khuẩn bởi tác động bên ngoài hoặc từ không khí nên trước khi đóng chai cần phải. Khi vào nước Ozone sẽ hấp thụ và diệt trừ vi khuẩn từ đó phân hủy thành một nguyên tử oxy sản phẩm đầu ra sẽ là nước và oxy nguyên chất tái tiệt trùng bằng tia UV để diệt khuẩn làm nước tinh khiết và có vị thanh ngọt hơn.

III. Thế nào là một hệ thống máy lọc nước công nghiệp tốt?
Để lựa chọn được một hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp loại tốt thì phải xem xét rất nhiều yếu tố. Những yếu tố sau đây tuy chưa được liệt kê hết nhưng vẫn đầy đủ thông tin để bạn chọn lựa được một hệ thống tốt. Đó là:

Máy lọc nước công nghiệp loại tốt thì cần phải có thông tin xuất xứ rõ ràng, các thiết bị vật tư cần phải có tem chống hàng giả, chứng nhận nguồn gốc (CO/CQ)
Chất lượng nước sau lọc phải đảm bảo sạch và tinh khiết đạt tiêu chuẩn, không cặn bẩn, không mùi hôi, không tồn tại các vi khuẩn gây bệnh,…
Phải đảm bảo hệ thống đầy đủ theo đúng quy trình xử lý nghiêm ngặt
Cần phải tìm nhà cung cấp có chuyên môn chuyên ngành về xử lý nước, tránh đầu tư ở các đơn vị thương mại vì những người có chuyên môn, kiến thức về chuyên ngành sẽ tư vấn và cung cấp sản phẩm phù hợp theo đúng quy trình hơn
Cần tìm những nhà cung cấp có cơ sở hoặc công ty rõ ràng, không đầu tư hợp tác với các nhà cung cấp giá rẻ hoặc cơ sở nhỏ lẻ để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”
Có kiểm tra phân tích nước đầu nguồn trước rồi mới lắp đặt máy lọc nước công nghiệp
Có giấy tờ kinh doanh, bàn giao sản phẩm, nghiệm thu, ký nhận đầy đủ
Cung cấp lượng nước uống tùy theo công suất để đáp ứng cho lượng lớn nhân viên

IV. Quy trình vận hành của hệ thống máy lọc nước công nghiệp
Hệ thống tiền xử lý
Phần này gọi là phần xử lý thô: nước được đẩy lên hệ thống nhờ bơm đẩy đầu nguồn vào bồn chứa nước chưa xử lý (là nước máy, nước giếng). Sau đó tuỳ theo công suất nước xử lý và nguồn nước đầu vào có các tính chất về lượng phèn, cặn, mùi,…mà sẽ sử dụng số lượng và kích thước của cột khác nhau. Trên bộ cột lọc này có van khoá, thông thường sẽ dùng loại van cơ vì nó có ưu điểm dễ vận hành, dễ sửa chữa thay thế khi bị hư hỏng cùng với mức kinh phí phù hợp hơn là van khoá tự động.

Thùng chứa dung dịch tái sinh: chứa 1001 dung dịch được đựng trong bình nhựa trong đó bao gồm 10% dd muối ăn NaCl. Nó sử dụng cho cột lọc Resin làm mềm nước nên khi vận hành hệ thống sẽ được tái sinh. Sau đó sẽ kiểm tra định kỳ 1 lần/ ngày tái sinh. Trước khi cho vào bồn chứa trung gian bộ lọc cặn và khử mùi H2S 3 lõi lọc sẽ giúp lọc hoàn toàn cặn và giúp xử lý nước được đảm bảo chất lượng đầu ra tốt nhất.


Hệ thống lọc chính hệ thống R.O
Sau đó từ bồn chứa trung gian đưa vào cột lọc cặn nhờ bơm đẩy trung gian đầu inox trước khi đưa vào hệ thống màng lọc R.O. Ở một số công ty nhằm tiết kiệm chi phí nên sẽ không sử dụng bồn chứa trung gian việc này sẽ làm cho bơm mau hư do làm việc quá tải, bị nghẹt cặn khi đi qua và làm cho màng lọc mau hư vì các màng lọc R.O có khe lọc màng kích thước nhỏ khoảng 0.0001micron. Màng lọc R.O có tác dụng loại bỏ 100% các chất độc, vi khuẩn, virus có trong nước để cho ra nguồn nước thuần khiết đảm bảo an toàn đạt chuẩn của Bộ Y tế về nguồn nước.
 
Máy Lọc Nước Công Nghệp
Máy Lọc Nước Công Nghệp RO

Hệ thống khử khuẩn và vi sinh
Hệ thống này được hỗ trợ thiết bị tạo ozone để bổ trợ diệt khuẩn, tiệt trùng nước. Nước từ bồn chứa nhờ lực đẩy của bơm chiết rót đầu inox sẽ qua hệ thống lọc cặn tinh làm giảm lượng nước cũng như là áp lực qua đèn tránh làm vỡ đèn UV. Bơm chiết rót này có bầu áp tự động. Chọn đèn UV dựa theo công suất và thông số nhằm đảm bảo độ ổn định và chất lượng nguồn nước. Sau khi qua đèn nước sẽ được lọc qua bộ 3 lõi lọc xác khuẩn và hệ thống làm mềm nước nhằm giữ lại xác khuẩn tránh bị hôi nước trước khi đóng bình thành phẩm

V. Hệ thống máy lọc nước công nghiệp của Toàn Cầu Group có gì nổi trội?
– Sử dụng bơm trục ngang với công suất thích hợp với xuất xứ đạt chuẩn cho khách hàng lựa chọn: Bơm nhập khẩu từ Italia và dòng bơm nhập khẩu theo công nghệ của Italia, đều có chứng nhận CO/CQ ( chứng nhận nguồn gốc xuất xứ) rõ ràng tạo độ tin cậy cho khách hàng về chất lượng sản phẩm.

– Bơm RO trục đứng : Sử dụng bơm đầu đen khác hoàn toàn với bơm đầu xanh bên ngoài thị trường về chất lượng cũng như hình thức mẫu mã. Có 2 dòng cho Quý khách hàng lựa chọn là CNP hoặc Shimgle được nhập khẩu, sản xuất theo công nghệ của Italia.

– Bồn nước là sản phẩm đạt chất lượng loại I, cam kết cung cấp thiết bị với giá cạnh tranh so với thị trường.

– Vật liệu lọc trong các cột lọc composite: đảm bảo có xuất xứ rõ ràng về nguồn gốc. Các loại hạt vật liệu xuất xứ từ các nước đáng tin cậy như Nga, Mỹ, Ấn Độ,…. Đảm bảo khâu cung cấp hàng và vật liệu thay đạt tiêu chuẩn chất lượng.

– Sử dụng các lõi lọc cặn với công suất và kích thước phù hợp đảm bảo ổn định chất lượng nước và khả năng làm việc của các bơm, màng RO,…

– Chất lượng nước đầu ra có vị thanh ngọt, dễ uống, đạt theo tiêu chuẩn cấp phép của bộ y tế, đảm bảo không cặn bẩn, rong rêu bám và mùi hôi tanh.

– Áp dụng các loại màng RO có công suất phù hợp. Tránh các hiện tượng khó thay thế sửa chữa tái sinh khi bị nghẹt màng. Hệ thống thiết bị lọc nước giếng khoan gia đình

– Thể tích cột lọc được tính toán dựa trên nhu cầu và công suất đảm bảo lượng nước đủ cung cấp và tránh những lãng phí không cần thiết.

VI. Cam kết chất lượng hệ thống máy lọc nước công nghiệp của CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ TOÀN CẦU
Về sản phẩm
Thực hiện xây dựng lắp đặt theo đúng quy trình, hợp đồng

Sử dụng sản phẩm đạt chất lượng, CO/ CQ rõ ràng

Xây dựng hệ thống dựa trên tính chất nguồn nước

Cung cấp các thông số và quy trình vận hành

Về dịch vụ
Bảo trì bảo dưỡng trong suốt quá trình vận hành

Kiểm tra – phân tích mẫu nước

Hỗ trợ phí thay thế linh phụ kiện

Hỗ trợ nâng cấp, cải tạo hệ thống

Về kỹ thuật
Kỹ thuật làm việc linh động, theo dõi và trách nhiệm

Hỗ trợ tư vấn 24/7 về kỹ thuật

Khắc phục sự cố nhanh nhất có thể

Ưu tiên về chất lượng và chi phí

VII. Lời kết

Như trên là bài viết về Hệ thống máy lọc nước công nghiệp mà bạn đã tham khảo xong. Hy vọng sau khi theo dõi bài viết này thì các nhà Doanh nghiệp muốn đầu tư hệ thống máy lọc nước công nghiệp có cho mình cơ sở để chọn lựa và sở hữu sản phẩm với chất lượng tốt nhất.

Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần tư vấn về máy lọc nước công nghiệp thì đừng ngần ngại mà hãy nhấc máy lên và gọi đến:
Hotline: 0386.599.599 –  0913.272.263 để được tư vấn HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.
Chúng tôi khuyến cáo bạn nên tìm hiểu nhiều cơ sở khác nhau để có tiêu chí đánh giá một cách tốt nhất cũng như là giúp cho Quý Doanh nghiệp có sự đầu tư đúng đắn và hợp lý nhất.
Tags:
0964263456