Lọc nước bằng than hoạt tính uy tín, chất lượng, giá rẻ tại Vinh - Nghệ An
So sánh sản phẩm

Những điều cần biết về than hoạt tính tại Vinh - Nghệ An

Ngày đăng : 08:53:07 18-12-2018

Tìm hiểu than hoạt tính trong lọc nước

 
 
    Hiện nay trên thị trường Vinh Nghệ An có vô vàn loại vật liệu lọc nước dân dụng trong đó than hoạt tính là một trong những thành phần quan trọng để lọc nước. Than hoạt tính có nhiều loại, khác nhau về kích thước, mẫu mã, công dụng. Để biết được loại than nào phù hợp với nguồn nước của mình, Lọc nước Cảnh Ngân xin đưa ra một số loại tiêu chuẩn mà trên thị trường đang có để quý khách tham khảo và có phương án lựa chọn cho mình loại than hoạt tính phù hợp.

     Than hoạt tính là cấu trúc phân tử than được kết hợp qua xử lý để tạo thành những vật liệu có cấu trúc đặc biệt, giúp tăng diện tích bề mặt tiếp xúc của than với các phân tử hóa chất trong nước và hấp thụ một lượng lớn các tạp chất bẩn bên trong nguồn nước ô nhiễm. Than hoạt tính có thể được cấu thành từ rất nhiều thành phần chứa carbon như bột than, tinh thể than, tàn tro, vỏ dừa hay kể cả gỗ…
 

Nguyên liệu chế tạo than hoạt tính

 
   Do thành phần chủ yếu của than hoạt tính là cacbon do vậy tất cả những nguồn nguyên liệu nào giàu cacbon đều có thể được dùng để chế tạo than hoạt tính. Hiện nay, than hoạt tính được chế tạo từ những nguồn nguyên liệu chủ yếu như:
 
   - Than đá: Đây là một nguồn nguyên liệu hóa thạch được hình thành từ thực vật đã được bảo quản khỏi sự oxy hóa và phân hủy trong các hệ sinh thái đầm lầy. Do thành phần chính là cacbon nên than đá là một nguồn nguyên liệu tốt cho việc sản xuất than hoạt tính.
 
   Hầu hết trữ lượng than đá trên thế giới hiện nay đều đã được hình thành từ rất lâu, từ thời kỳ cacbon cách đây hơn 300 triệu năm. Ban đầu, khi thực vật chết, thân cây không bị phân hủy hết mà tích tụ thành khối lớn nằm sâu dưới đầm lầy. Lâu dần các đầm lầy này bị nước biển, bị bão lũ xâm nhập, bị bùn đất lấp vùi sâu dưới trầm tích. Theo thời gian, thân cây nằm dưới lớp trầm tích phân hủy, khô dần và cứng lên hình thành lớp than nâu hay là linhit. Càng ngày các lớp than càng bị vùi sâu thì nhiệt độ và áp suất cũng gia tăng biến than nâu thành than bitum (hắc ín, nhựa đường). Trong một số trường hợp áp suất tăng rất cao thì than bitum biến thành than antraxit (than gầy).
 
   - Sản phẩm dầu mỏ: Than hoạt tính có thể được chế tạo từ những sản phẩm của dầu mỏ như hắc ín, những khí alkan, cacbon thơm mạch vòng. Chúng đều là những nguyên liệu giàu cacbon có thể được sử dụng làm nguyên liệu đầu vào trong quá trình sản xuất than hoạt tính.
 
   - Sọ dừa, vỏ lạc, tre, củi: Đây đều là những thực vật có chứa một hàm lượng lớn cacbon, là nguồn nguyên liệu tốt trong việc sản xuất than hoạt tính. Ở Việt Nam hiện nay, than hoạt tính từ sọ dừa đang được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực cả ở trong nước cũng như được xuất khẩu ra các thị trường thế giới đem lại nguồn thu đáng kể cho ngân sách nhà nước.
 
   - Vỏ trấu: Coi vỏ trấu như một nguồn nguyên liệu trong sản xuất than hoạt tính là một hướng đi mới hiện nay. Việt Nam là một nước nông nghiệp với sản lượng lúa gạo hàng năm rất lớn. Lượng trấu tạo ra hàng năm có tới gần chục triệu tấn. Kết quả phân tích thành phần của vỏ trấu cho thấy, trong vỏ trấu có chứa từ (13÷15)% SiO2, (18÷20)% là cacbon cố định còn lại là ẩm và những chất bốc hữu cơ khác. Do đó, việc sản xuất than hoạt tính từ vỏ trấu là hoàn toàn triển vọng. Sản xuất than hoạt tính từ trấu không phải là mới mẻ, nhưng làm với năng suất và hiệu quả cao đồng thời giảm thiểu ô nhiễm môi trường mới là điều đáng nói.      Hiện nay tại Việt Nam, đề tài sản xuất than hoạt tính từ vỏ trấu dưới sự chủ trì của PGS. TS. Nguyễn Văn Tư, trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội, đã được nghiên cứu thành công và đưa vào sản xuất thực tiễn. Việc này không những giải quyết được vấn đề ô nhiễm môi trường do nguồn phế thải trấu không được sử dụng hợp lý, mà còn mở ra một hướng sản xuất than hoạt tính từ nguồn nguyên liệu tái tạo thay thế cho nguồn nguyên liệu hóa thạch đang ngày một cạn kiệt.
 
than hoạt tính chất lượng uy tín giá rẻ tại vinh nghệ an
Than hoạt tính gáo dừa
 

   Những điểm lưu ý khi sử dụng than hoạt tính trong lọc nước

 
- Chất lượng lõi lọc rất quan trọng, do vậy sử dụng lõi than hoạt tính dạng khối là tối ưu nhất trong máy lọc nước gia đình bởi mức độ “đặc” cao hơn, giúp ngăn cản và hấp thu tạp chất tốt hơn. Tuy nhiên, trong các dạng bể lọc nước giếng khoan hay các cột lọc cao cấp dành cho nước máy thì bắt buộc phải sử dụng loại than dạng hạt để đảm bảo hiệu quả tối ưu.
 
- Thời gian tiếp xúc giữa dòng nước và lõi lọc càng lâu thì khả năng lọc càng hiệu quả. Điều này phụ thuộc vào tốc độ dòng nước và kích thước của ống lọc. Thông thường, khối lượng than hoạt tính chiếm 20% thể tích vùng vật liệu lọc.
 
- Than hoạt tính sau khi hấp thụ lượng tạp chất sẽ bão hòa và do vậy không còn tác dụng lọc hiệu quả. Sau một thời gian nhất định lõi lọc cần phải được thay thế để bảo đảm hiệu quả lọc cao nhất - than hoạt tính không có khả năng hoàn nguyên. Thời gian sử dụng của lõi lọc tùy thuộc vào nguồn nước gia đình bạn, do vậy cần tham vấn công ty cung cấp sản phẩm lọc nước cho bạn.
 
- Tránh sử dụng nước nóng chạy qua lõi lọc than hoạt tính bởi nước nóng làm tăng khả năng hòa tan tạp chất, tăng khả năng hoạt động của tạp chất khiến than hoạt tính giảm mất khả năng hút bám hiệu quả.
 
- Do hiện nay trên thị trường có quá nhiều loại than hoạt tính giả mạo, khách hàng cần kiểm tra kỹ than hoạt tính trước khi mua hàng, tránh mua phải hàng trôi nổi kém chất lượng.
 
lọc nước bằng than hoạt tính uy tín chất lượng giá rẻ tại vinh nghệ an
Lọc nước bằng than hoạt tính cho nguồn nước sạch

 
   Trên là bài viết tìm hiểu về than hoạt tính mà Công ty cổ phần Công Nghệ Toàn Cầu đã chia sẻ. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các khách hàng nắm được tầm quan trọng của than hoạt tính trong đời sống hiện nayNếu quý khách hàng có nhu cầu mua hay tìm hiểu về sản phẩm than hoạt tính này thì hãy liên hệ với chúng tôi.
Hotline: 0386.599.599 –  0913.272.263 
Email: toancauna@gmail.com
 
Chúng tôi hoạt động những lĩnh vực chính.
 
- Máy lọc Nước gia đình
- Máy Lọc nước Trường Học
- Máy Lọc nước Công Nghiệp
- Máy lọc nước nóng nguội
- xử lý nước thải
- xử lý nước nhiễm vôi
- Xỷ lý nước giếng khoan
- Xử lý Nước nhiễm phèn
- Vật liệu xử lý nước 
- Linh kiện lọc nước
- Cát thạch anh
- Than hoạt tính
Tags:
0964263456