Phương pháp xử lý nước nhiễm vôi
So sánh sản phẩm

Phương pháp xử lý nước nhiễm vôi

Ngày đăng : 16:18:39 22-05-2019
Nước nhiễm vôi hay nước cứng là tình trạng thường xuyên gặp phải khi sử dụng nguồn nuốc tự nhiên như nước giếng, giếng khoan,nước sống, suối,..và ngay cả nước máy cũng có thể nhiễm vôi nếu các nhà máy lọc khong đẩm bảo chất lượng. Vậy nước nhiễm vôi có hại cho sức khoẻ như thế nào? Cách xử lý nước nhiễm vôi ra sao? Sau đây hãy cùng Toàn Cầu Group tìm hiểu nhé!

Nước nhiễm vôi là gì?

Nước nhiễm vôi có chứa nhiều cation Ca2+ và Mg2+. Trong nguồn nước thông thường luôn tồn tại các khoáng chất cần thiết cho con người như: canxi, magie, photpho, sắt,… Theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế về nước sạch thì hàm lượng nước cứng không được phép quá 300mg/lít. Nếu nguồn nước mà có hàm lượng Canxi và Magie vượt quá mức tiêu chuẩn cho phép thì sẽ trở thành nước cứng (nước nhiễm vôi).

Nhận biết nước nhiễm vôi như thế nào?

xử lý nước nhiễm vôi
Biểu hiện nước nhiễm vôi trên các vật dụng sử dụng nước
Dân gian nhận biết nước nhiễm vôi khá đơn giản như sau:
- Các đường ống nước, vòi nước của bình nóng lạnh, vòi hoa sen,… bị đóng cặn trắng
- Các vật dụng nhà bếp như xoong, nồi, bình đun nước,… bị đóng cặn dưới đáy
Khi xảy ra các hiện tượng trên là nước bị “cứng” do chứa nhiều canxi và magie hòa tan. Thông thường các nguồn giếng khoan sẽ dễ dàng bị nhiễm nhất, không chỉ trong các hộ gia đình tự khoan mà còn tồn tại ở các hộ dùng nước máy, nguyên nhân là do quá trình xử lý nước chưa được đảm bảo nghiêm ngặt

Nước nhiễm vôi có tác hại như thế nào?

Đối với sức khỏe: Sử dụng nước nhiễm vôi lâu ngày có thể sẽ gây áp lực lớn lên thận, nó tác động trực tiếp đến chức năng của thận, gây sỏi thận,… khi sử dụng về lâu dài sẽ có nguy cơ gây ung thư. Dùng để tắm sẽ gây ra các bệnh về da liễu như: viêm da, nấm da, nổi mẫn đỏ, ngứa ngáy khó chịu. Làm cho tóc bị gãy rụng nhiều, khô xơ.
Đối với đời sống: Sử dụng nguồn nước nhiễm vôi lâu ngày, các thiết bị đường ống cấp thoát nước sẽ bị đóng cặn. Các thiết bị, vật dụng nhà bếp hay nhà vệ sinh khi tiếp xúc với nguồn nước này cũng sẽ bị bám cặn trắng, loang lổ, đốm mốc, sỉn màu, hoen ố, làm giảm tuổi thọ sử dụng của các thiết bị cũng như là gây ảnh hưởng đến vẻ mỹ quan.

Phương pháp xử lý nước nhiễm đá vôi

Phương pháp xử lý nước nhiễm vôi tạm thời theo dân gian.

Khi các thiết bị, vật dụng bị đóng cặn do nước nhiễm đá vôi gây ra thì chúng ta có thể dùng nước cốt chanh hoặc dấm ngâm trong vòng 24h để bong cặn canxi ra
Phương pháp này thực ra chỉ giải quyết tạm thời hậu quả của nước nhiễm vôi trên các vật dụng, mà không hề giải quyết được gì về nguồn nước.

Phương pháp xử lý nước nhiễm vôi hiện đại

-Xử lý nước nhiễm vôi bằng hệ thống lọc

xử lý nước nhiễm vôi
Hệ thống lọc nước nhiễm vôi
Một giải pháp khác triệt để hơn, ưu việt hơn cả là sử dụng thiết bị lọc nước đầu nguồn. Hệ thống lọc nước đầu nguồn dùng cho toàn bộ ngôi nhà hoạt động theo phương thức kết nối với nguồn nước chính vào nhà của bạn, sau khi nước được dẫn qua hệ thống lọc mới theo các đường ống tới các nhánh nước sinh hoạt của nhà bếp, bồn rửa, nhà vệ sinh, vòi sen, bồn tắm…

- Xử lý nước nhiễm vôi bằng máy lọc nước

Với một chiếc máy lọc nước không chỉ là giải pháp đơn giản mà nó còn có khả năng loại bỏ hoàn toàn cặn canxi trong nước, các chất độc hại, tạp chất, các kim loại nặng như asen, thủy ngân, lưu huỳnh,… Tuy nhiên sử dụng máy lọc nước thường chỉ đủ dùng cho nhu cầu ăn, uống. Vậy nên nếu cần lọc cả nước sinh hoạt thì cần có thêm giải pháp khác

-Xử lý nước nhiễm vôi bằng vật liệu lọc nước

Tức là bạn sẽ tự làm bể lọc để lọc nước cho gia đình mình. Tuy nhiên phương pháp này không được khuyên dùng do chúng ta thường không đủ chuyên môn để nhận biết thành phần của nguồn nước đầu vào, chính vì vậy khó có thể làm được bể lọc chuẩn.
Các loại vật liệu thường dùng khi xử lý nước nhiễm vôi
» Hạt Cation
» Sỏi
» Mangan
» Than hoạt tính
» Vật liệu lọc đa năng ODM-2F

Tư vấn phương pháp xử lý nước nhiễm vôi tại Toàn Cầu Group

Đến với Toàn Cầu group, các bạn sẽ được tư vấn kỹ càng để biết nguồn nước của gia đình bạn đang ở tình trạng nào, nhu cầu của bạn ra sao? Từ đó đưa ra giải pháp tối ưu nhất.

Quý khách có nhu cầu mua, lắp đặt hệ thống xử lý nước nhiễm vôi xin liên hệ chúng tôi:

Công ty cổ phần Công Nghệ Toàn Cầu
Hotline: 02386.599.599 –  0913.272.263
Email: toancauna@gmail.com

Chúng tôi hoạt động những lĩnh vực chính:

- Máy lọc Nước gia đình
- Máy Lọc nước Trường Học
- Máy Lọc nước Công Nghiệp
- Máy lọc nước nóng nguội
- xử lý nước thải
- xử lý nước nhiễm vôi
- Xỷ lý nước giếng khoan
- Xử lý Nước nhiễm phèn
- Vật liệu xử lý nước
- Linh kiện lọc nước
- Cát thạch anh
- Than hoạt tính


 
Tags:
0964263456