Các phương pháp xử lý nước thải tại Nghệ An
So sánh sản phẩm

Phương pháp xử lý nước thải tại Nghệ An

Ngày đăng : 21:10:25 05-05-2019
Dưới tốc độ phát triển công nghiệp, đô thị hoá và sự gia tăng dân số, tài nguyên nước trong các vùng lãnh thổ ngày càng chịu áp lực càng nhiều. Hệ quả là môi trường nước ở nhiều đô thị, khu công nghiệp và làng nghề ngày càng bị ô nhiễm bởi nước thải, khí thải và chất thải rắn. Không nằm ngoài tình trạng chung đó, hiện tại Tỉnh Nghệ An đang tích cực tuyên truyền và thực hiện xử lý nước thải mọt cách nghiêm túc nhằm cải thiện môi trường sống trong lành hơn.

Thực trạng nước thải tại Nghệ An

xử lý nước thải tại nghệ an
Thực trạng xả thải đáng báo động tại Việt Nam
Hiện tại có rất nhiều các nhà máy xí nghiệp hay các công ty lớn hoạt động trong các lĩnh vực đặc biệt ảnh hưởng đến đời sống của con người. Đa phần các công ty này cũng có những biện pháp xử lý nước thải tuy nhiên một phần là để đối phó mặt khác là hoạt động không hiệu quả. Các chất thải không được xử lý triệt để chính là mầm mống của bệnh tật khiến cho con người và các loại sinh vật khác. Đặc biệt là ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân ở các khu dân cư lân cận lâm vào tình trạng ô nhiễm nặng nề, thậm chí có nơi có tới hơn 60% người dân mắc bệnh ung thư. Thực tế cho thấy nguồn nước ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của con người và gây nên những căn bệnh nguy hiểm.

Tầm quan trọng của việc xử lý nước thải

Chính vì những thực trạng ở trên mà vấn đề xử lý nước thải luôn được đặt lên hàng đầu. Một giải pháp hoàn hảo nhất trong lúc này chính là việc xây dựng các hệ thống xử lý nước thải. Việc xử lý nước thải một cách triệt để nhất vừa giúp cho môi trường của chúng ta trở nên trong sạch hơn. Sức khỏe của con người được cải thiện khiến cho hoạt động sản xuất được thông suốt tăng hiệu quả kinh tế. Ngoài ra lợi ích của việc xử lý nước thải còn giúp cho chúng ta có thể bảo vệ được một cách tối đa nhất nguồn nước sạch sinh hoạt hàng này.
Xử lý nước thải hiện nay là vấn đề cần thiết bởi vì nguồn nước ngày càng bị ô nhiễm nghiêm trọng chủ yếu do nguồn nước thải sinh hoạt và nước thải công nghiệp chưa được xử lý chảy trực tiếp ra môi trường. Nước thải có chứa nhiều chất ô nhiễm khác nhau nên phải xử lý bằng những phương pháp phù hợp.

Các phương pháp xử lý nước thải phổ biến hiện nay:

– Phương pháp xử lý nước thải bằng lý học.
– Phương pháp xử lý nước thải bằng hóa học và hóa lý.
– Phương pháp xử lý nước thải bằng sinh học.

Sơ đồ quy trình xử lý nước thải
xử lý nước thải tại nghệ an
 
 

Phương pháp xử lý nước thải tại Nghệ An bằng ozon

Xử lý nước thải bằng ozon được kiểm nghiệm là một trong những phương pháp xử lý nước thải hiệu quả và ưu việt nhất tại Nghệ An.
Khí ozone khử màu, khử mùi, tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc hiệu quả. Nguyên tử oxy còn phá vỡ cấu trúc các phân tử hữu cơ như mạch benzen (C6H6), hợp chất gốc thơm CHC, phân tử thuốc trừ sâu… và phân hủy chúng thành các chất hóa học cơ bản và trung tính. Đồng thời, phản ứng oxy hóa khử biến những hóa chất kim loại trong nước thành chất kết tủa, kết hợp với phần từ vô cơ như phốt pho, lưu huỳnh… thành những dạng khí thoát khỏi nước.
Điều đặc biệt nữa là ozone còn tạo nên các chất tẩy khác song hành. Phản ứng của ozone với nước và một số hóa chất khác trong nước sinh ra các hợp chất H2O2 , OH&… có tính chất khử và hòa tan tạp chất kim loại, hữu cơ, vô cơ… Các Ion âm như OH-, O- , O2H2- có tác dụng bắt các tạp chất lững lơ, làm cho nước tinh sạch hơn.
Việc ứng dụng công nghệ ozone cũng cho phép hệ thống hoạt động ổn định ở mọi nhiệt độ môi trường trong điều kiện khí hậu Việt Nam. Trong khi đó, các hệ thống thiết kế thông thường, có sử dụng bể phân hủy hiếu khí, chạy rất chậm vào mùa đông do vi khuẩn hiếu khí hoạt động kém trong điều kiện thời tiết lạnh.
Chi phí cho máy ozone cũng rẻ hơn các biện pháp xử lý nước thải công nghiệp khác rất nhiều, do vậy việc ứng dụng sẽ diễn nhanh hơn, với chi phí thấp hơn.

Quý khách có nhu cầu mua, lắp đặt hệ thống xử lú nước thải tại Nghệ An xin liên hệ chúng tôi:

Công ty cổ phần Công Nghệ Toàn Cầu
Hotline: 02386.599.599 –  0913.272.263
Email: toancauna@gmail.com

Chúng tôi hoạt động những lĩnh vực chính:

- Máy lọc Nước gia đình
- Máy Lọc nước Trường Học
- Máy Lọc nước Công Nghiệp
- Máy lọc nước nóng nguội
- xử lý nước thải
- xử lý nước nhiễm vôi
- Xỷ lý nước giếng khoan
- Xử lý Nước nhiễm phèn
- Vật liệu xử lý nước
- Linh kiện lọc nước
- Cát thạch anh
- Than hoạt tính

 
Tags:
0964263456