Xử lý nước thải! Quy trình xử lý nước thải tại vinh, Nghệ An
So sánh sản phẩm

Quy trình xử lý nước thải

Ngày đăng : 09:08:35 16-03-2019
Xử lý nước thải là quá trình loại bỏ chất ô nhiễm ra khỏi nước thải như nước thải hộ gia đình, cơ quan, xí nghiệp, nhà máy sản xuất... Nó bao gồm các quá trình vật lý, hóa học, và sinh học để loại bỏ các chất ô nhiễm và sản xuất nước thải được xử lý an toàn với môi trường. Sản phẩm sau cùng của quy trình xử lý nước thải là nước đã qua xử lý đạt tiêu chuẩn và một chất thải bán rắn hoặc bùn, nước thải sau khi xử lý có thể thải ra môi trường theo hệ thống thoát nước của khu vực, bùn sẽ được sử dụng làm phân bón cho nông nghiệp.

Toàn Cầu Group tự hào là đơn vị cung cấp và lắp đặt máy lọc nước cho hơn 2.500 doanh nghiệp, khu công nghiệp, trung tâm thương mại, khu nghỉ dưỡng Resort & Spa, bệnh viện, trường học, hộ gia đình… trên khắp cả nước.

Nước thải gồm mấy loại? Xử lý nước thải như thế nào là điều mà mọi người đều quan tâm. Nước thải bao gồm hai loại là: nước thải sinh hoạt và nước thải công nghiệp. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến mọi người quy trình xử lý nước thải sinh hoạt xử lý nước thải công nghiệp để khách hàng có thể hiểu rõ hơn.
 
xử lý nước thải
Xử lý nước thải
 

1. Quy trình  xử lý nước thải sinh hoạt:

Xử lý nước thải sinh hoạt gồm có:

_Xử lý nước giếng khoan: 

_Xử lý nước nhiễm phèn

Tuy nhiên quy trình xử lý nước thải đều giống nhau, gồm có 4 bước:

  Bước 1: Điều hoà lưu lượng và ổn định nồng độ pH ở giá trị thích hợp tạo điều kiện thuận lợi cho các quá trình xử lý vi sinh tiếp theo.
Bước 2:  Xử lý BOD, COD bằng phương pháp oxy hoá sinh học, các vi sinh vật sử dụng các chất hữu cơ trong nước thải làm nguồn thức ăn (đồng thời với quá trình tiêu thụ oxy không khí và nito, photpho).
Bước 3: Loại bỏ các chất lơ lửng, các chất ô nhiễm còn lại trong nước thải bằng biện pháp cơ học. 
Bước 4: Tiêu diệt các vi khuẩn có hại bằng phương pháp khử trùng, điều chỉnh pH
 
xử lý nước thải
Xử lý nước thải
 

2. Quy trình xử lý nước thải công nghiệp:

 
Xử lý nước thải công nghiệp gồm hai loại chính:

_Xử lý nước thải phòng mổ

_Xử lý nước thải công nghiệp

Cũng tương tự như nước thải sinh hoạt thì xử lý nước thải công nghiệp có những phương pháp sau:

a. Phương pháp xử lý cơ học
Những phương pháp loại các chất rắn có kích thước và tỷ trọng lớn trong nước thải được gọi chung là phương pháp cơ học trong xử lý nước thải công nghiệp:
+ Để giữ các tạp chất không hoà tan lớn như rác: dùng song chắn rác hoặc lưới lọc.
+ Để tách các chất lơ lửng trong nước thải dùng bể lắng:
+ Để tách các chất cặn nhẹ hơn nước như dầu, mỡ dùng bể thu dầu, tách mỡ.
+ Để giải phóng chất thải khỏi các chất huyền phù, phân tán nhỏ…dùng lưới lọc, vải lọc, hoặc lọc qua lớp vật liệu lọc.
 
b. Phương pháp xử lý hóa lý trong xử lý nước thải công nghiệp :Phương pháp xử lý nước thải hóa lý có cơ chế hoạt động là đưa vào nước thải chất phản ứng cụ thể nào đó. Sau đó chất này phản ứng với các tạp chất bẩn tồn tại trong nước thải và nó có khả năng loại bỏ những tạp chất đó ra khỏi nước thải một cách triệt để.
Có thể là ở dưới dạng cặn lắng hoặc dạng hòa tan và quan trọng là nước thải cần xử lý không có khả năng gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh cũng như sức khỏe của con người.
Các phương pháp xử lý nguồn nước thải theo hóa lý thường được sử dụng là quá trình keo tụ, hấp phụ, trích ly, tuyển nổi
 
c. Phương pháp  xử lý hóa học trong xử lý nước thài công nghiệp:
Đó là quá trình khử trùng nước thải bằng hoá chất (Clo, Javen), hoặc trung hòa độ pH với nước thải có độ kiềm hoặc axit cao.
 
xử lý nước thải
Xử lý nước thải
 
d. Phương pháp xử lý sinh học trong xử lý nước thải công nghiệp:
+ Sử dụng công nghệ xử lý sinh học kỵ khí UASB ( Upflow Anaerobic Sludge Blanket) để khử, chuyển hóa các chất hữu cơ có cấu trúc phức tạp thành các chất có cấu trúc đơn giản hơn, làm giảm nồng độ BOD, COD… của nước thải.Quá trình xử lý nước thảibằng phương pháp kỵ khí thường sử dụng để xử lý nước thải có hàm lượng chất hữu cơ ( BOD, COD) rất cao (lên tới hàng ngàn mg/l). phương pháp này sử dụng rất nhiều các chủng vi sinh vật để xử lý, các chất khí được tạo thành sau quá trình xử lý là CH4 , H2S, H2, CO¬2, NH3.
+ Sử dụng công nghệ xử lý sinh học hiếu khí Aerotank (Activated – Sludge Process) để khử, chuyển hoá các chất hữu cơ về dạng CO¬2  và H2O một cách triệt để, làm giảm nồng độ BOD, COD, SS … của nước thải. Quá trình phân hủy hiếu khí dựa vào hoạt động sống của vi sinh vật hiếu khí đặc biệt là vi khuẩn hiếu khí, chúng sẽ sử dụng oxy hòa tan có trong nước để phân giải chất hữu cơ có trong nước thải. Các vi sinh vật Pseudomonas Denitrificans, Baccillus Licheniforms, … sẽ khử nitrat thành N2 và thải vào không khí
+ Khử các chất dinh dưỡng Nitơ, Photphose có trong nước thải nếu dư.
 
Hệ thống xử lý nước thải  của chúng tôi sử được sử dụng những công nghệ xử lý tiên tiến, các thiết bị xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn kỹ thuật và phù hợp với hầu hết các dự án có quy mô lớn, nhỏ … Để tìm hiểu thêm về công nghệ xử lý nước thải  Toàn Cầu Group  đã và đang áp dụng bạn xem thêm tại website của công ty : locnuocnghean.net
Dịch vụ xử lý nước thải chính là công việc mà Toàn Cầu Group có thể mang tới cho bạn chất lượng hoàn hảo nhất. Nếu bạn đang quan tâm tới dịch vụ xử lý nước thải , dịch vụ bảo trì hệ thống xử lý nước thải  hoặc cần cung ứng thiết bị xử lý nước thải hãy liên hệ với:
 
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ TOÀN CẦU
Trụ sở chính: Số 14 - Ngõ 7 - Đường Hải Thượng Lãn Ông – Thành phố Vinh – Nghệ An
Hotline: 0386.599.599 –  0913.272.263
Gmail: toancauna@gmail.com
 


Tags:
0964263456