Than hoạt tính - Tác dụng than hoạt tính trong lọc nước tại Vinh - Nghệ An
So sánh sản phẩm

Than hoạt tính tại Nghệ An

Ngày đăng : 10:01:14 03-02-2019
 
 
    Hiện nay trên thị trường tỉnh Nghệ An có vô vàn loại vật liệu lọc nước dân dụng trong đó than hoạt tính là một trong những thành phần quan trọng để lọc nước. Than hoạt tính có nhiều loại, khác nhau về kích thước, mẫu mã, công dụng. Để biết được loại than nào phù hợp với nguồn nước của mình, Lọc nước Nghệ An xin đưa ra một số loại tiêu chuẩn mà trên thị trường đang có để quý khách tham khảo và có phương án lựa chọn cho mình loại than hoạt tính phù hợp.
 

   Than hoạt tính trong xử lý nước

 
     Than hoạt tính có tác dụng lọc rất tốt . Ứng dụng của nó vào lọc nước cấp,đặc biệt là nước giếng khoan rất nhiều. Ngoài ra nó còn ứng dụng rộng rãi trong xử lý nước thải .Từ nguồn nước muốn lọc, bạn cho nước đi qua vòi sen để tạo mưa (hạt nhỏ – khỏi làm sói mòn lớp cát trên cùng). Qua lớp cát trên cùng, nước đã được lọc sơ các loại bụi bẩn, sinh vật, phèn. Nước sẽ thấm qua lớp than hoạt tính. Lớp than hoạt tính này có tác dụng hấp phụ các chất độc hại, các loại vi sinh vật nguy hiểm và trung hòa các khoáng chất khó hoàn tan trong nước. Qua lớp than hoạt tính, nước tiếp tục thấm qua lớp cát lớn, lớp sỏi nhỏ và lớp sỏi lớn nhất để đi ra bể chứa nước sạch.
than hoạt tính lọc nước tại vinh nghệ an
 

   Cơ chế hoạt động của than hoạt tính

 
   – Lọc cơ học vật lý: Giúp loại bỏ các hạt, tạp chất bẩn trong nước khi đi qua lõi lọc nhờ các lỗ nhỏ li ti trong cấu trúc than.
 
   – Lọc hấp thụ các tạp chất hòa tan trong nước bằng cơ chế hấp thụ bề mặt hoặc trao đổi ion: Bề mặt phân tử than sẽ thu hút các chất hóa học, tạp chất hòa tan trong nước và giữ chúng nằm lại bên trong lõi lọc. Với đặc tính “không hút nước” nhưng “hấp thụ dầu mỡ”, than hoạt tính có tác dụng mạnh với rất nhiều loại hóa chất chứa Clo, Benzen hay các hóa chất công nghiệp hòa tan trong nước.

 
than hoạt tính lọc nước tại vinh nghệ an
 

   Than hoạt tính có các dạng:

 
   - Than hoạt tính dạng khối: Là cấu trúc than tốt nhất và lọc nước hiệu quả nhất đang sử dụng rộng rãi hiện nay. Khi dòng nước chảy qua khối than hoạt tính vững chắc, các tạp chất bẩn sẽ bị giữ lại và dòng nước đi qua sạch sẽ. Khối than hoạt tính cũng bảo đảm được sự rắn chắc, độ bền sử dụng cao và tăng hiệu suất của toàn bộ hệ thống lọc.
 
   – Than hoạt tính dạng hạt: được cấu thành từ những hạt than nhỏ và bền hơn dạng bột, GAC được sử dụng rộng rãi trong hệ thống lọc máy lọc nước hay xử lý nước gia đình. Than hoạt tính dạng bột có thể lọc mùi, xử lý nước nhiễm bẩn… nhưng hiệu quả lọc phụ thuộc khá nhiều vào tốc độ dòng nước, nếu tốc độ dòng nước quá lớn mà không có cách hãm thì hiệu quả sẽ không cao.
 
Than hoạt tính dạng bột : Thường được sử dụng để lọc mùi, lọc một số chất màu và cả chất béo hòa tan trong nước. Tuy nhiên do tính chất dễ bị rửa trôi và không ổn định, nên than hoạt tính dạng bột chủ yếu được sử dụng dưới dạng bổ trợ ở các hệ thống lọc nước công nghiệp lớn.
 

   Sử dụng than hoạt tính trong cuộc sống hiện nay

 
     - Trong xử lý nước thải:  Than hoạt tính được dùng để xử lý nguồn nước ô nhiễm từ những nhà máy, xí nghiệp, bệnh viên, trường học,… Những nguồn nước thải này, thường chứa một lượng lớn các chất thải hữu cơ, khi phân hủy sẽ gây ra ô nhiễm môi trường xung quanh và có những mùi hôi rất khó chịu. Sau khi được xử lý qua than hoạt tính, các chất hữu cơ sẽ này bị hấp thụ vào than, nước thải sẽ không còn có mùi hôi, thối cũng như đảm bảo được tiêu chuẩn vệ sinh môi trường.
 
   - Loại bỏ các kim loại nặng nguy hiểm: nước thải của một số ngành sản xuất công nghiệp có chứa một lượng lớn những kim loại nặng như Hg, Cd, Pb, As, Sb, Cr, Cu, Zn, Mn,… Nếu các kim loại này không được loại bỏ triệt để sẽ đi vào nguồn nước sinh hoạt. Một số có thể gây ra các bệnh tật hiểm nghèo, số khác có thể làm giảm chất lượng cuộc sống. Con người cũng như động vật nếu uống phải nguồn nước này, theo thời gian sẽ tích tụ và sinh ra nhiều bệnh tật. Than hoạt tính có khả năng hấp thụ nhiều kim loại nặng và cho phép thu hồi những kim loại này sau khi hấp thụ.
 
   - Trong công nghệ hóa học: than hoạt tính có thể được sử dụng làm chất xúc tác cho nhiều quá trình hóa học, hoặc được sử dụng làm nguyên liệu, chất mang, giá thể sinh học cho nhiều quá trình khác.
 
   - Trong y tế: than hoạt tính được dùng trong việc chữa trị ngộ độc thức ăn cũng như được ứng dụng trong sản xuất nhiều loại thuốc, dược phẩm như: trong thành phần của Carbogast trị đau dạ dày và đường ruột, Carbotrim trị nhiễm khuẩn và ngộ độc thức ăn, …
 
   - Làm vật liệu lọc: than hoạt tính được dùng để lọc nước sinh hoạt hàng ngày. Hiện nay, than hoạt tính được sử dụng trong hầu hết các hệ thống lọc nước phổ biến trên thị trường. Ngoài ra, than hoạt tính còn được dùng để lọc không khí, diệt khuẩn và được ứng dụng trong các hệ thống điều hòa không khí, được dùng trong đầu lọc thuốc lá, trong những mặt nạ phòng độc, …
 
   - Trong công nghiệp khai khoáng: việc sử dụng than hoạt tính trong việc chiết xuất vàng, bạc và những kim loại quý khác là một công nghệ mới và đang tỏ ra rất hiệu quả.
 
   - Trong công nghiệp mỹ phẩm: than hoạt tính có thể được dùng để làm mặt nạ trắng da, dùng trong kem đánh răng, cũng như xà bông than hoạt tính.
 
  Trên là bài viết tìm hiểu về than hoạt tính trong lọc nước mà Công ty cổ phần Công Nghệ Toàn Cầu đã chia sẻ. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các khách hàng nắm được tầm quan trọng của than hoạt tính trong đời sống tại Vinh - Nghệ An hiện nay. Nếu quý khách hàng có nhu cầu mua hay tìm hiểu về sản phẩm than hoạt tính này thì hãy liên hệ với chúng tôi.
Hotline: 02386.599.599 –  0913.272.263
Email: toancauna@gmail.com
 
Chúng tôi hoạt động những lĩnh vực chính.
 
- Máy lọc Nước gia đình
- Máy Lọc nước Trường Học
- Máy Lọc nước Công Nghiệp
- Máy lọc nước nóng nguội
- xử lý nước thải
- xử lý nước nhiễm vôi
- Xỷ lý nước giếng khoan
- Xử lý Nước nhiễm phèn
- Vật liệu xử lý nước 
- Linh kiện lọc nước
- Cát thạch anh
- Than hoạt tính
 
 
Tags:
0964263456