Than Hoạt Tính Tại Nghệ An | Than Hoạt Tính Tại Vinh | Than Hoạt Tính Tại Hà Tĩnh
So sánh sản phẩm

Than hoạt tính tại Nghệ An

Ngày đăng : 17:30:47 27-05-2019
Ngày nay trong cuộc sống của chúng ta có rất nhiều sản phẩm ứng dụng than hoạt tính như máy lọc nước, máy hút khói khử mùi bếp, lọc khử mùi máy lạnh,… Vậy than hoạt tính là gì? Công dụng của than hoạt tính là gì? Mà nó lại được ứng dụng trong cuộc sống nhiều đến vậy? Đó những là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng tại Nghệ An rất quan tâm.
 
than hoạt tính tại nghệ an
Than hoạt tính tại Nghệ An
 

Than hoạt tính là gì?


Than hoạt tính hay còn gọi là cacbon hoạt tính là một sản phẩm được tạo ra từ quá trình hoạt hóa cacbon ở nhiệt  độ 950-1000 oC trong điều kiện yếm khí. Than hoạt tính có cấu trúc dạng lỗ xốp, rỗng với diện tích bề mặt lớn và khối lượng riêng tương đối thấp. Các nhà khoa học đã chứng minh chỉ với 1mg than hoạt tính có diện tích bề mặt hơn 500 m2 .
 
than hoạt tính tại nghệ an
Than hoạt tính tại Nghệ An
 

Có mấy loại than hoạt tính tại Nghệ An?


Tại Nghệ An hiện nay, phổ biến chủ yếu ba loại than hoạt tính là:
 

Than hoạt tính dạng bột:


Than hoạt tính dạng bột thường được ứng dụng để lọc mùi, lọc màu, lọc một số loại chất béo hào tan trong nước. Tuy nhiên, ở trạng thái bột than thường dễ bị rửa rôi nên được sử dụng dưới dạng bổ trợ cho các hệ thống lọc nước công nghệ lớn.
 

Than hoạt tính dạng dạng hạt:


Than hoạt tính dạng hạt được cấu thành từ những hạt than nhỏ và có cấu trúc bền vững hơn so với dạng bột. GAC được ứng dụng rộng rãi trong hệ thống lọc nước máy, xử lý nước cấp, nước sinh hoạt cho gia đình. Ngoài ra, GAC còn có khả năng lọc mùi, xử lý nước nhiễm bẩn, nước bị ô nhiễm,…
 

Than hoạt tính dạng khối:


Đây là loại than hoạt tính có cấu trúc bền vững và được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay tại Nghệ An. Ở trạng thái này, than hoạt tính có cấu trúc vô cùng vững chắc nên độ bền sử dụng cao, tăng hiệu suất của toàn hệ thống lọc nước.
 
than hoạt tính tại nghệ an
Than hoạt tính tại Nghệ An
 

Công dụng  và ứng dụng của than hoạt tính của than hoạt tính tại Nghệ An:


Hiện nay, tại Nghệ An với những công dụng của mình, than hoạt tính đang được dùng phổ biến rất nhiều trong các gia đình:
 

Công dụng của than hoạt tính:


-Than hoạt tính có công dụng giúp lọc cặn bẩn, chất độc trong nước giúp ta chúng ta có nguồn nước trong sạch sử dụng để uống.
- Ngoài ra than hoạt tính còn có công dụng lọc mùi, xử lí khí thải. Than hoạt tính còn được ứng dụng trong y học như là làm thuốc hỗ trợ điều trị ngộ độc. 
-Ngoài ra than hoạt tính còn phát ra tia hồng ngoại, giảm tia đất, có khả năng kháng khuẩn,... 
 

Ứng dụng của than hoạt tính:


-Nhờ những công dụng của mình mà than hoạt tính được sử dụng để lọc mùi xe hơi, máy lạnh, máy lọc không khí, hệ thống hút khói khử mùi nhà bếp gia đình cũng như công nghiệp,…
-Ứng dụng than hoạt tính trong rất nhiều sản phẩm tiêu dung hằng ngày như: lót giày than hoạt tính, gối than hoạt tính, vớ than hoạt tính, đệm than hoạt tính,…
-Trong lĩnh vực làm đẹp cũng có sự góp phần của than hoạt tính như sữa rửa mặt than hoạt tính, mascara,…
-Ứng dụng than hoạt tính trong lõi lọc nước trong các bình lọc như hệ thống lọc nước gia đình, công nghiệp,....
 
than hoạt tính tại nghệ an
Than hoạt tính tại Nghệ An
 

Than hoạt tính tại Nghệ An cấu tạo từ gì?


Than hoạt tính có thể được sản xuất từ rất nhiều nguồn nguyên liệu khác nhau như: than đá, gỗ, mùn cưa, vỏ lạc, vỏ trấu,..  Tuy nhiên than hoạt tính được làm chủ yếu từ gáo dừa. Vì vậy, việc đẩy mạnh sản xuất than hoạt tính từ gáo dừa đang là một hướng phát triển kinh tế mang lại rất nhiều thành tích cho tỉnh. Mặt khác, Miền Bắc nước ta lại có nguồn nguyên liệu cây Tre rất phong phú nên sẽ tập trung sản xuất than hoạt tính từ Tre.

Những sản phẩm than hoạt tính gáo dừa thường được người tiêu dùng tại Nghệ An ưa chuộng và sử dụng rất nhiều trong các lĩnh vực như: lọc nước, hút mùi, lọc không khí,.. Bên cạnh đó, những sản phẩm than tre hoạt tính lại được ứng dụng rất nhiều trong các loại mỹ phẩm làm đẹp, các công thức làm trắng da mà chị em phụ nữ cực kì ưa chuộng.
 
than hoạt tính tại Nghệ An
Than hoạt tính tại Nghệ An

Ngoài những nguồn nguyên liệu phổ biến trên, hiện nay chúng ta còn có một nguồn nguyên liệu được xem như là hướng đi mới trong sản xuất than hoạt tính đó là Vỏ Trấu. Vì là một nước nông nghiệp với sản lượng lúa gạo hàng năm rất lớn nên lượng trấu tạo ra cũng rất nhiều. Chính vì vậy, việc đẩy mạnh sản xuất than hoạt tính từ nguyên liệu này là một hướng đi mới hoàn toàn có tương lai và triển vọng, góp phần giảm áp lực cho những nguyên liệu như Tre và vỏ Gáo Dừa.
 

Cách phân biệt than hoạt tính và than thường tại Nghệ An:


Hiện nay, tại Nghệ An đang bày bán than hoạt tính ở rất nhiều nơi, với nhiều hình dạng khác nhau. Tuy nhiên, nếu để than hoạt tính và than thường ở gần nhau thì rất khó phân biệt dẫn đến nhầm lẫn. Dưới đây là cách phân biệt than hoạt tính và than thường, khách hàng tại Nghệ An có thể tham khảo để phân biệt: Bạn có thể cho than hoạt tính và than thường vào hai cốc nước trong, nên chọn cốc thủy tinh để cho dễ quan sát. Nếu thấy cốc nước nào xuất hiện hiện tượng sủi bọt khí, thì đó là cốc chứa than hoạt tính. Còn than thường, sẽ không xuất hiện hiện tượng trên.
 
than hoạt tính tại nghệ an
Than hoạt tính tại Nghệ An

Hoặc bạn có thể dùng than hoạt tính và than thường để thử dụng cụ bóng đèn. Nếu bóng đèn sáng, thì đó là than hoạt tính vì bản chất của than hoạt tính có tính dẫn điện rất cao. Bóng đèn không sáng thì đó là than thường.

Nếu khách hàng tại Nghệ An muốn mua than hoạt tính xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ sau:
Công ty cổ phần Công Nghệ Toàn Cầu
Hotline: 02386.599.599 –  0913.272.263
Email: toancauna@gmail.com
Tags:
0964263456