Than Hoạt Tính Tại Nghệ An | Than Hoạt Tính Tại Vinh
So sánh sản phẩm

​Than hoạt tính tại Nghệ An

Ngày đăng : 14:37:51 18-06-2019
Than hoạt tính đang được ứng dụng ngày càng nhiều trong đời sống người dân tại Nghệ An như: trong y học, trong nông nghiệp.... Và một trong những ứng dụng quan trọng nhất của than hoạt tính chính là vật liệu lọc trong máy lọc nước. 
 
than hoạt tính tại nghệ an
Than hoạt tính tại Nghệ An
 

Cơ chế lọc nước quan trọng của than hoạt tính mà khách hàng tại Nghệ An nên biết:

 

- Than hoạt tính lọc cơ học vật lý:


Than hoạt tính giúp loại bỏ các hạt, tạp chất bẩn trong nước khi đi qua lõi lọc nhờ các lỗ nhỏ li ti trong cấu trúc than. Vì vậy khi khách hàng tại  Nghệ An sử dụng than hoạt tính sẽ giúp loại bỏ các tạp chất trong nước một cách hiệu quả nhất.
 

- Than hoạt tính lọc hút bám:


Bề mặt phân tử than hoạt tính sẽ thu hút các chất hóa học, tạp chất hòa tan trong nước và giữ chúng nằm lại bên trong lõi lọc. Với đặc tính “không hút nước” nhưng “hấp thụ dầu mỡ”, than hoạt tính có tác dụng mạnh với rất nhiều loại hóa chất chứa Clo, Benzen hay các hóa chất công nghiệp hòa tan trong nước tại Nghệ An.
 
than hoạt tính tại nghệ an
Than hoạt tính tại Nghệ An
 

Cấu tạo chính của than hoạt tính tại Nghệ An:


Thành phần chủ yếu của than hoạt tính là nguyên tố carbon ở dạng vô định hình (bột), một phần nữa có dạng tinh thể vụn grafit (chủ yếu là các kim loại kiềm và vụn cát).
Với diện tích bề mặt ngoài rất lớn, than hoạt tính nếu tính ra đơn vị khối lượng thì là từ 500 đến 1500 m2/g do vậy mà nó là một chất lý tưởng dùng để lọc hút nhiều loại hóa chất. Bề mặt riêng rất lớn của than hoạt tính là hệ quả của cấu trúc xơ rỗng mà chủ yếu là do thừa hưởng từ nguyên liệu hữu cơ xuất xứ, qua quá trình chưng khô (sấy) ở nhiệt độ cao, trong điều kiện thiếu khí.
 
than hoạt tính tại nghệ an
Than hoạt tính tại Nghệ An
 

Phân loại than hoạt tính tại Nghệ An:

 

– Than hoạt tính dạng bột:


Than hoạt tính dạng bột thường được sử dụng để lọc mùi, lọc một số chất màu và cả chất béo hòa tan trong nước. Than hoạt tính dạng bột chủ yếu được sử dụng dưới dạng bổ trợ ở các hệ thống lọc nước công nghiệp lớn tại Nghệ An bởi tính chất dễ bị rửa trôi và không ổn định.
 

– Than hoạt tính dạng hạt :


Than hoạt tính dạng hạt được sử dụng rộng rãi trong hệ thống lọc nước máy hay xử lý nước gia đình. Than hoạt tính dạng bột có thể lọc mùi, xử lý nước nhiễm bẩn…tại Nghệ An.
 

– Than hoạt tính dạng khối:


Là cấu trúc than hoạt tính tốt nhất và lọc nước hiệu quả nhất đang sử dụng rộng rãi hiện nay. Khối than hoạt tính cũng bảo đảm được sự rắn chắc, độ bền sử dụng cao và tăng hiệu suất của toàn bộ hệ thống lọc, các tạp chất bẩn sẽ bị giữ lại và dòng nước đi qua sạch sẽ.
 
than hoạt tính tại nghệ an
Than hoạt tính tại Nghệ An
 

Cơ chế hấp thụ của than hoạt tính khách hàng tại Nghệ An có thể tham khảo:


Trong môi trường chất lỏng, không khí hoặc dung dịch, các chất hấp phụ sẽ bám dính hoặc liên kết với các phân tử hoặc nguyên tử. Cơ chế hấp thụ xảy ra tại các khoảng trống rộng lớn trên bề mặt của than hoạt tính. Các khoảng trống càng lớn thì khả năng hấp phụ sẽ càng cao.
Vì vậy. không phải nguyên liệu nào cũng có thể được dùng để sản xuất than hoạt tính, những nguyên liệu có khoảng trống càng lớn thì khả năng hấp thụ càng tốt, mang đến chất lượng than tốt hơn.
 
than hoạt tính tại nghệ an
Than hoạt tính tại Nghệ An
 

Làm thế nào khách hàng tại Nghệ An biết than hoạt tính còn hoạt động?


Cách thực sự duy nhất để biết khi nào than hoạt tính được sử dụng là kiểm tra đầu ra của chất hấp phụ carbon để loại bỏ chất gây ô nhiễm. Khách hàng tại Nghệ An kiểm tra nồng độ của chất gây ô nhiễm vượt quá giới hạn phát thải hoặc xả thải chấp nhận được, than hoạt tính cần phải được thay thế. Trong các tình huống mà việc đo lường rác thải là khó khăn hoặc không thể, một mẫu carbon được lấy từ vùng thích hợp của chất hấp thụ có thể phân tích tuổi thọ còn lại. Dựa trên mức độ hấp thụ carbon của chất gây ô nhiễm thì có thể biết được than hoạt tính còn hoạt động hay không.

Nếu khách hàng tại Vinh, Nghệ An có nhu cầu mua than hoạt tính xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ sau để được tư vấn kỹ hơn:
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ TOÀN CẦU
Trụ sở chính: Số 14 - Ngõ 7 - Đường Hải Thượng Lãn Ông – Thành phố Vinh – Nghệ An

Hotline: 0386.599.599 –  0913.272.263
Gmail: toancauna@gmail.com


Tags:
0964263456