Than hoạt tính lọc nước - Than hoạt tính chất lượng cao tại Vinh - Nghệ An
So sánh sản phẩm

Than hoạt tính tại Vinh

Ngày đăng : 11:16:59 04-01-2019
 
 
   Ngày nay, than hoạt tính được sử dụng rất rộng rãi trong y học, phòng dịch và ngay trong cả các hệ thống lọc nước, lọc không khí gia đình. Vì sao vật liệu than hoạt tính lại được sử dụng vô cùng phổ biến trong lĩnh vực lọc nước và được áp dụng trong các sản phẩm máy lọc nước hiện nay tại Vinh – Nghệ An. Những ưu điểm của vật liệu này là gì giúp sản phẩm được sử dụng rộng rãi đến vậy? Hôm nay Lọc nước Nghệ An xin chia sẻ đến các bạn thông tin về than hoạt tính trong lọc nước để các bạn cùng tìm hiểu.
 

  Giới thiệu về than hoạt tính

 
   Than hoạt tính được cấu tạo theo dạng phân tử chứa carbon, sở hữu cấu trúc đặc biệt có khả năng tăng diện tích tiếp xúc bề mặt để hấp thụ chất bẩn, chất độc trong nước. Trong thực tế, than hoạt tính tồn tại trong các dạng như bột than, tàn tro vỏ dừa hay một số loại gỗ khác…
 
   Hiện nay, than hoạt tính được chia làm ba loại chính.
 
  -  Loại 1: than hoạt tính dạng bột được sử dụng phổ biến nhất để lọc mùi, hấp thụ cac chất bẩn, các thành phần hợp chất hòa toan trong nước. Do đặc điểm dễ trôi nên loại than hoạt tính này thường được sử dụng trong hệ thống lọc nước công nghiệp.
 
than hoạt tính tại vinh nghệ an
Than hoạt tính dạng bột

  -  Loại 2: than hoạt tính dạng hạt có cấu tạo từ các hạt nhỏ, độ bền cao hơn. Đây là thành phần được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm máy lọc nước gia đình. Các sản phẩm máy lọc nước RO hay công nghệ Nano đều có lõi lọc ứng dụng vật liệu này.
 
   - Loại 3: than hoạt tính có dạng khối. Đây là loại than hoạt tính tốt nhất hiện nay cũng được sử dụng vô cùng rộng rãi. Các chất bẩn, chất độc, màu, mùi được hấp thụ hiệu quả sau khi lọc qua loại vật liệu này. Than hoạt tính có cấu trúc và bề mặt tiếp xúc lớn, tác dụng tốt, đồng thời tuổi thọ cũng như giá trị sử dụng cao.
 

Tìm hiểu than hoạt tính trong lọc nước

 
   Than hoạt tính hoạt động theo cơ chế cơ học và hút bám. Khi nguồn nước chứa các thành phần ô nhiễm, tạp chất đi qua lõi lọc chứa vật liệu này sẽ được làm sạch các hạt, chất bẩn thô. Với các chất hóa học hoặc thành phần độc tố, dầu mỡ, clo… than hoạt tính sẽ hút bám và giữ lại trong lõi lọc. Do đó, khi nguồn nước đi qua đảm bảo được lọc và hấp thụ các thành phần ô nhiễm.
 
   Trên thực tế, việc sử dụng than hoạt tính được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực lọc nước nói chung, trong các sản phẩm máy lọc nói riêng. Để vật liệu có thể phát huy tối đa hiệu quả và tuổi thọ thì cần lưu ý một số thông tin: chú ý đến cấu trúc của lõi lọc chứa than hoạt tính, làm sao tạo diện tích bề mặt tiếp xúc lớn đem lại hiệu quả hấp thụ tốt nhất. Với tính chất, đặc điểm của từng nguồn nước sẽ áp dụng loại than hoạt tính riêng.
 
   Quá trình tiếp xúc giữa nguồn nước với than hoạt tính cũng ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động lõi lọc. Cách tốt nhất là cấu tạo than hoạt tính trong lõi theo dạng khối, tạo ra độ đông đặc, hiệu quả làm sạch nâng cao. Muốn đảm bảo thời gian tiếp xúc giữa dòng nước và than hoạt tính nên điều chỉnh nguồn nước đầu vào ở mức độ vừa phải, không nên để cấp độ cao, thời gian tiếp xúc nhanh, chất lượng và hiệu quả hoạt động giảm đi.
 
than hoạt tính tại vinh nghệ an
Than hoạt tính gáo dừa

   Than hoạt tính được áp dụng trong các sản phẩm máy lọc cũng có thời hạn nhất định nên sau một thời gian sử dụng, cần tiến hành thay lõi lọc để đảm bảo chất lượng nguồn nước là tốt nhất. Lẽ dĩ nhiên, thời gian sử dụng phụ thuộc nhiều vào chất lượng nguồn nước đầu vào, nếu nguồn nước chứa thành phần tạp chất lớn thời gian thay lõi mới cần tiến hành  thường xuyên hơn.
 
   Các sản phẩm máy lọc nước công nghệ Nano và RO hiện nay đều ứng dụng vật liệu này. Kết hợp vật liệu với công nghệ lọc hiện đại, cơ chế lọc thông minh sẽ đảm bảo hiệu quả lọc nước tốt, nguồn nước đầu ra chất lượng, an toàn khi sử dụng. Lưu ý, không nên cung cấp nước nóng đầu vào vì nó sẽ làm giảm khả năng hoạt động và độ bán hút của than hoạt tính.
 

   Các hình thức lọc nước bằng than hoạt tính

 
   Than hoạt tính khi mới sản xuất tồn tại ở dạng như bột thô, tuy nhiên tùy nhu cầu sử dụng chúng lại biến chuyển muôn hình vạn trạng, chẳng hạn:
 
   - Xử lí nước thải chúng ta có miếng xốp lọc nước bằng than hoạt tính kích thước lớn (tính theo mét  vuông) dày 10mm.
   - Loại phổ biến nhất dùng trong lọc các loại nước để uống hằng ngày đó là than hoạt tính dạng hạt, nhiều kích thước khác nhau, tùy kết cấu hệ thống lọc nước.
   - Cần để khử màu, khử khuẩn, sản xuất thuốc thành phần có chưa than hoạt tính hoặc trong các spa sẽ có than hoạt tính dạng bột mịn đáp ứng nhu cầu.
   - Ngoài ra còn có vải than hoạt tính, túi than hoạt tính nhỏ v.v…
 
    Nhiều người đã ứng dụng than hoạt tính để lắp hệ thống lọc nước đơn giản, chủ yếu là lọc sạch phèn, cặn bẩn và một số vi khuẩn có hại ẩn trong nước. Cải thiện nguồn nước sử dụng hằng ngày. Trên đây là sơ đồ hệ thống lọc nước vật lí đơn giản có thể áp dụng.
 
than hoạt tính tại vinh nghệ an
Hệ thống lọc bằng than hoạt tính đơn giản

 Trên là bài viết tìm hiểu về than hoạt tính trong lọc nước mà Công ty cổ phần Công Nghệ Toàn Cầu đã chia sẻ. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các khách hàng nắm được tầm quan trọng của than hoạt tính trong đời sống tại Vinh - Nghệ An hiện nay. Nếu quý khách hàng có nhu cầu mua hay tìm hiểu về sản phẩm than hoạt tính này thì hãy liên hệ với chúng tôi.
Hotline: 0386.599.599 –  0913.272.263
Email: toancauna@gmail.com
 
Chúng tôi hoạt động những lĩnh vực chính.
 
- Máy lọc Nước gia đình
- Máy Lọc nước Trường Học
- Máy Lọc nước Công Nghiệp
- Máy lọc nước nóng nguội
- xử lý nước thải
- xử lý nước nhiễm vôi
- Xỷ lý nước giếng khoan
- Xử lý Nước nhiễm phèn
- Vật liệu xử lý nước 
- Linh kiện lọc nước
- Cát thạch anh
- Than hoạt tính
Tags:
0964263456