Xử Lý Nước Thải | Xử Lý Nước Thải Tại Nghệ An
So sánh sản phẩm

​Xử lý nước uy thải tín tại Nghệ An

Ngày đăng : 21:11:09 08-07-2019

Hiện nay tại Nghệ An, nước thải sinh hoạt đang là một trong những vấn đề được rất nhiều người dân quan tâm. Làm cách nào để có thể xử lý nguồn nước thải một cách tôt nhất? quy trình xử lý nguồn nước thải diễn ra như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu bài viết sau nhé!
 
xử lý nước thải tại nghệ an
Xử lý nước thải tại Nghệ An
 

1. Hệ thống xử lý nước thải môi trường là gì?


Hệ thống xử lý nước thải môi trường là toàn bộ hệ thống tổ hợp bao gồm các cơ sở vật chất và thiết bị đi kèm để biến nước thải thành nước sạch ở mức độ chấp nhận được khi xả ra môi trường. Theo nghiên cứu hiện nay có 5 loại nước thải có thể chảy vào hệ thống xử lý. Hệ thống xử lý nước thải được chia ra thành: Nước thải công nghiệp, Nước thải sinh hoạt, Nước chảy tràn (Inflow), Nước thẩm lậu (Infiltration), Nước mưa (Stormwater).
 
xử lý nước thải tại nghệ an
Xử lý nước thải tại Nghệ An
 

2. Nguồn gốc của nước thải tại Nghệ An là gì?


Nước thải được sinh ra bởi khu dân cư, tổ chức, cơ sở thương mại và công nghiệp tại Nghệ An. Nó bao gồm dòng chất thải gia đình từ nhà vệ sinh, phòng tắm, nhà bếp, bồn rửa và  được thải bỏ thông qua hệ thống cống rãnh. Trong nhiều lĩnh vực, nước thải còn bao gồm chất thải lỏng từ ngành công nghiệp và thương mại. Sự tách biệt và tiêu thoát nước của rác thải sinh hoạt thành nước xám và nước đen đang trở thành phổ biến hơn ở các nước phát triển, với nước xám được phép sử dụng để tưới cây hoặc tái sử dụng để xả nhà vệ sinh. Nước thải có thể bao gồm nước mưa chảy tràn. Hiện nay, tại Nghệ An nhu cầu xử lý nước thải đang ngày được người dân quan tâm.
 
xử lý nước thải tại nghệ an
Xử lý nước thải tại Nghệ An
 

3. Phân loại nước thải tại Nghệ An:


Tại Nghệ An, nước thải được bắt nguồn từ nhiều lĩnh vực. Việc phân loại nước thải giúp cho công việc xử lý nước thải được diễn ra dễ dàng và thuận tiện hơn.

Nước thải sinh hoạt: là nước được thải ra từ sinh hoạt của các khu dân cư, các khu vực trường học, công sở, khu thương mại hoặc những khu tương tự khác …tại Nghệ An
Nước thải công nghiệp hay còn gọi là nước thải sản xuất: là nước được thải ra từ hoạt động sản xuất công nghiệp từ các khu công nghiệp là chủ yếu, một phần được thải ra từ các cơ sở sản xuất công nghiệp vừa và nhỏ tại Nghệ An
Nước thải thẩm thấu: là lượng nước thải thấm vào các hệ thống cống thoát nước bằng nhiều cách khác nhau như qua các khớp nối bị hở, các ống bị lỗi kỹ thuật hoặc qua phần thành hố xí, hố gas … tại Nghệ An
Nước thải tự nhiên: nước thải tự nhiên là loại nước thải do tự nhiên khi đi qua các chất thải biến chúng thành nước thải như nước mưa, nước ao hồ sông suối.
Nước thải đô thị: là một thuật ngữ chung chỉ chất lỏng trong hệ thống cống thoát của thành phố, thị xã; đó là hỗn hợp của các loại chất thải trên tại Nghệ An.
 
xử lý nước thải tại nghệ an
Xử lý nước thải tại Nghệ An
 

4. Công nghệ xử lý nước thải tại Nghệ An:


Xử lý nước thải sơ bộ: Áp dụng phương pháp Hóa lý và Hóa học với các công trình xử lý như tuyển nổi, hấp phụ, keo tụ, oxy hóa, trung hòa nhằm mục đích tách các chất lơ lửng và khử màu và trung hòa và khử độc nước thải tại Nghệ An.

Xử lý nước thải tập trung: là phương pháp xử lý nước thải sử dụng phương pháp Cơ học kết hợp Sinh học với các công đoạn xử lý như: khử trùng, xử lý bùn cặn, bể chắn rác, các song chắn rác, bể lắng đợt I, hồ sinh học, cánh đồng lọc kèm theo tưới, kênh oxy hóa,  Aeroten, bể lọc sinh học, trạm trộn clor, bể lắng đợt II, máng trộn, bể tiếp xúc, bể metan, sân phơi bùn, trạm xử lý cơ học bùn.
 
xử lý nước thải tại nghệ an
Xử lý nước thải tại Nghệ An

Xử lý nước thải triệt để: Với 3 phương pháp Cơ học, Sinh học và Hóa học sử dụng các hệ thống công trình như bể lọc cát, bể lọc sinh học bậc II, bể Aeroten bậc II, hồ sinh học, bể oxy hóa, bể khử nitrat nhằm  tách các chất lơ lửng và khử N, P và các chất khác. Đây là phương pháp xử lý nước thải đang được áp dụng nhiều nhất tại Nghệ An hiện nay.

Trên đây là một số thông tin về xử lý nước thải tại Vinh, Nghệ An mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng, mọi chi tiết hay thắc mắc xin quý khách hàng liên hệ theo địa chỉ:
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ TOÀN CẦU
Trụ sở chính: Số 14 - Ngõ 7 - Đường Hải Thượng Lãn Ông – Thành phố Vinh – Nghệ An

Hotline: 0386.599.599 –  0913.272.263
Gmail: toancauna@gmail.com

Tags:
0964263456