Xử Lý Nước Giếng Khoan | Nước Nhiễm Sắt | Nhiễm Phèn uy tín chuyên nghiệp tại Vinh, Nghệ An
So sánh sản phẩm

XỬ LÝ NƯỚC GIẾNG KHOAN

Ngày đăng : 17:07:39 25-06-2018

Phương pháp xử lý nước giếng khoan hiệu quả cao 



Hiện nay, mặc dù nước máy đã đến với người dân nhưng nhiều hộ gia đình tại Nghệ An, Hà Tĩnh vẫn còn thói quen sử dụng nguồn nước ngầm với suy nghĩ nước nào cũng là nước nhưng nước tự khoan thì không phải trả tiền. Ít ai nghĩ đến những nguy cơ tiềm ẩn khi sử dụng nguồn nước ngầm chưa qua xử lý.
Theo các chuyên gia, người sử dụng thường xuyên nước giếng tự khoan chưa qua xử lý sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Hậu quả đầu tiên của tình trạng này là người sử dụng đối mặt với rất nhiều nguy cơ mắc bệnh. Các chất độc tồn tại trong nước giếng ở mức độ nhẹ có thể gây dị ứng da, nhiễm trùng đường ruột, gây bệnh tiêu chảy, nếu tích tụ lâu ngày có thể gây ung thư và thậm chí dẫn đến tử vong. Cụ thể, asen (thạch tín) gây ung thư da và phổi; thủy ngân cadimi gây tổn thương thận và rối loạn thần kinh; nitrat gây nguy hiểm cho trẻ sơ sinh (dưới 6 tháng tuổi); crom tác động xấu đến gan, thận, cơ quan hô hấp; chì gây tổn thương não, rối loạn tiêu hóa, yếu cơ, phá hủy hồng cầu; sunfat gây tiêu chảy, lị; xyanua gây tổn thương phổi, da, cơ quan tiêu hóa; nhôm làm gia tăng quá trình lão hóa…

 

Nguyên nhân và thực trạng nước giếng khoan nhiễm sắt hiện nay


Nước ngầm tự nhiên luôn chứa một lượng sắt nhất định, hàm lượng sắt phụ thuộc vào điều kiện môi trường và nguồn gốc của nước sở tại. Các ion Sắt hòa tan trong nước ( Fe2+, FeSO4, Fe(HCO3)2 làm cho nước có màu vàng và mùi tanh khó chịu. Sau đó, khi nước giếng được bơm lên và tiếp xúc với không khí thì các ion Sắt hòa tan Fe2+ sẽ chuyển hóa thành ion Sắt Fe3+ dạng kẹo và có màu nâu đỏ gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng sử dụng.
 

Các phương pháp xử lý nước giếng khoan nhiễm sắt hiểu quả nhất

 

Xử lý bằng Phương pháp lắng


Nguyên lý hoạt động: Đây là cách xử lý nước giếng nhiễm phèn sắt trong gia đình đã xuất hiện cách đây khá lâu. Phương pháp này có giàn phun tia để tạo điều kiện cho nước tiếp xúc với không khí và Fe2+ chuyển thành Fe3+ dạng keo. Sau đó, các kết tủa dạng keo sẽ được giữ lại khi nước được dẫn vào bể lắng và bể lọc có chứa các chất hấp phu như than hoạt tính, cát thạch anh.
Cấu tạo:
-Máy bơm
-Giàn phun ( hoặc tháp oxy hóa)
-Bể lắng
-Bể lọc cát vàng, cát đen, than hoạt tính
-Bể chứa


xử lý nước giếng khoan
hệ thống xử lý nước giếng khoan 
 

Đánh giá tổng quan:
Phương pháp lắng có ưu điểm là dễ thực hiện, chi phí thấp và có thể dùng lâu dài. Tuy nhiên, hệ thống này có kích thước lớn và khó vệ sinh nên không thích hợp cho khu vực thành thị “đất chật người đông”
 

Xử lý bằng Phương pháp lọc tổng


Nguyên lý hoạt động: Trong cách xử lý nước giếng nhiễm sắt này, nước sẽ được bơm trực tiếp vào một bồn lọc tích hợp nhiều lớp gồm cát, thạch anh, than hoạt tính. Tại đây, các ion sắt sẽ được loại bỏ hoàn toàn nhờ các lớp lọc và cơ chế hấp phụ.
Cấu tạo:
-Máy bơm lọc
-Thiết bị bình phản ứng ( téc nước chung gian).
-Thiết bị trộn khí bã hoà.
-Thiết bị lọc xử lý kim loại nặng, làm mềm nước.
-Hệ thống van đa chiều, sục xả cặn bẩn tự động.
-Thiết bị điện van phao tự động đóng ngắt hệ thống,
-Bể nước sử dụng
 
xử lý nước giếng khoan
xử lý nước giếng khoan bằng phương pháp lọc tổng
 

Đánh giá tổng quan: Đây là phương pháp xử lý nước nhiễm phèn sắt phổ biến nhất và hiệu quả nhất hiện nay bởi nhưng ưu điểm tuyệt vời của nó như nhỏ gọn, xử lý các ion sắt hiệu quả triệt để và có tính thẩm mỹ cao.
 

Đơn vị xử lý nước giếng khoan nhiễm sắt uy tín nhất 



Hiện nay, ô nhiễm môi trường nước đang diễn biến phức tạp thêm từng ngày. Chính vì vậy, nhu cầu xử lý nước giếng khoan nhiều sắt trong xã hội là rất lớn nhưng các đơn vị có khả năng thực hiện công việc này một cách chuyên nghiệp và hiệu quả lại rất ít.
Với trang thiết bị lọc nước hiện đại, cùng với mẫu mã đa dạng phong phú, đội ngũ kỹ thuật lành nghề,  TOÀN CẦU GROUP dịch vụ chăm sóc tốt nhất, giá thành hợp lý nhằm đáp ứng yêu cầu và nhu cầu khác nhau của khách hàng. 
CÔNG NGHỆ TOÀN CẦU GROUP đã luôn nỗ lực cả về nhân lực, vật lực, xây dựng uy tín thương hiệu, niềm tin với khách hàng với những sản phẩm,


 
Trụ sở chính: Số 14 - Ngõ 7 - Đường Hải Thượng Lãn Ông – Thành phố Vinh – Nghệ An
Hotline: 02386.599.599 –  0913.272.263
Gmail: toancauna@gmail.com
Tags:
0964263456