Xử lý nước sinh hoạt, xử lý nước sinh hoạt tại Vinh - Nghệ An
So sánh sản phẩm

Xử lý nước sinh hoạt

Ngày đăng : 16:03:06 10-05-2019
Hiện nay, nguồn cấp nước máy của thành phố đã bao phủ hầu hết các thành phố của các tỉnh thành trong cả nước. Tuy nhiên, trong một số khu vực đường ống đã cũ, nhiều khu tập thể trực tiếp bơm nước từ ống lên, vì vậy tình trạng cặn đen, cặn vàng vẫn tồn tại trong bể ngầm. Và nhu cầu xử lý nước sinh hoạt ngày càng nhiều và trở nên bức thiết. Sau đây hãy cùng Công ty CP Thiết bị và Công nghệ Toàn Cầu tìm hiểu và công nghệ xử lý nước sinh hoạt hiện nay.

Tầm quan trọng của việc xử lý nước sinh hoạt

Nước cấp, là nguồn nước ngầm sau khi qua hệ thống xử lý của các nhà máy sẽ được cấp đến các khu dân cư để phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Đặc tính chung đầu vào của nước cấp sinh hoạt là độ đục thấp do đã được thẩm thấu qua các tầng địa chất. Nếu nước ngầm chảy qua các tầng địa chất có chứa cát và đá Granite thì sẽ chứa ít chất khoáng hòa tan, còn nếu nước ngầm thẩm thấu qua địa chất có đá vôi thì nước ngầm có độ cứng cao. Tuy không chứ oxy hòa tan nhưng trong nước có thể có chứa H2S, CO2,… Các loại vi sinh vật không tồn tại trong nước ngầm do đặc điểm nằm sâu trong lòng đất và không chứa oxy nên VSV không thể sinh sôi phát triển được trong môi trường này.
Do có chứa nhiều loại khoáng hòa tan như sắt, canxi, magie, mangan,… các chất này nếu về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như ảnh hưởng đến các hệ thống chứa, vì thế cần phải xây dựng một hệ thống xử lý nước cấp để xử lý các thành phần này.
Qua quá trình khảo sát, các nguồn nước ngầm thường chủ yếu bị nhiễm sắt và mangan, ở các vùng núi thường có nhiều canxi với hàm lượng khá cao. pH của nước ngầm thương giao động trong khoảng 4 – 4,5. Nước ban đầu bơm lên rất trong nhưng sau khi để tiếp xúc với không khí sẽ dần chuyển sang màu vàng vì có chứa sắt, hàm lượng sắt này oxy hóa tạo nên màu vàng nâu đặc trưng cho nước.

Các phương pháp xử lý nước phổ biến hiện nay

- làm trong nước bằng phèn chua
- Xử lý nước bằng hoá chất
- Đung sôi nước
- Sử dụng thiết bị lọc

Mỗi phương pháp đã nên đều có những ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên xét về tính an toàn và tiện ích thì sử dụng thiết bị lọc là phương pháp được chuyên gia khuyên dùng. Bởi vì đun sôi nước chỉ loại bỏ được các loại vi sinh vật mà không loại bỏ được các thành phần cứng của nước, các phương pháp lọc, khử nước không an toàn vì đa số người dân thiếu hiểu biết về công dụng, tác hại của hoá chất, cũng như không đánh giá được chất lượng nước cần xử lý. Vì vậy rất khó để tính và sử dụng đúng hàm lượng cần thiết, việc tự ý lạm dụng hoá chất trong xử lý nước sinh hoạt sẽ lợi bất cập hại.

Tìm hiểu về thiết bị lọc trong xử lý nước sinh hoạt

xử lý nước sinh hoạt

Sơ đồ xử lý nước sinh hoạt bằng thiết bị lọc

Thiết bị lọc nước đang được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay là Cột lọc nước Composite. Hiệu quả lọc nước của thiết bị phụ thuộc vào chất lượng nước đầu vào, công nghệ lọc, tình trạng và chất lượng của thiết bị lọc, thời gian sử dụng… Hiện nay có nhiều loại thiết bị lọc nước của nhiều hãng với các loại công nghệ khác nhau. Nên sử dụng những thiết bị đã được kiểm định, cấp phép của các cơ quan chức năng, đồng thời tuân thủ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để đảm bảo hiệu quả lọc nước.
Lưu ý: Nước đầu vào của các thiết bị lọc nước phải là nước đã được làm trong, không dùng trực tiếp nước bề mặt từ ao hồ, sông suối, kênh rạch… để tránh bít tắc thiết bị lọc.
Đối với nguồn nước thô (nước giếng, giếng khoan) chúng ta có thể tham khảo hệ thống lọc thô từ các vậy liệu xử lý nước như Hạt Cation, Sỏi, Mangan, Than hoạt tính,.. Thành phần và tỉ lệ các loại vật liệu như thế nào phụ thuộc vào chất lượng nguồn nước cần xử lý. Hãy liên hệ Toàn Cầu để được tư vấn cụ thể hơn.

Quý khách có nhu cầu mua, lắp đặt hệ thống xử lý nước sinh hoạt xin liên hệ chúng tôi:

Công ty cổ phần Công Nghệ Toàn Cầu
Hotline: 02386.599.599 –  0913.272.263
Email: toancauna@gmail.com

Chúng tôi hoạt động những lĩnh vực chính:

- Máy lọc Nước gia đình
- Máy Lọc nước Trường Học
- Máy Lọc nước Công Nghiệp
- Máy lọc nước nóng nguội
- xử lý nước thải
- xử lý nước nhiễm vôi
- Xỷ lý nước giếng khoan
- Xử lý Nước nhiễm phèn
- Vật liệu xử lý nước
- Linh kiện lọc nước
- Cát thạch anh
- Than hoạt tính

Tags:
0964263456