Xử lý nước sinh hoạt uy tín, chất lượng, an toàn tại Vinh, Nghệ An
So sánh sản phẩm

Xử lý nước sinh hoạt có mùi tại Vinh, Nghệ An

Ngày đăng : 10:20:11 28-11-2018

Xử lý nước sinh hoạt có mùi lạ

 
 
     Xử lý nước sinh hoạt có màu và mùi khó chịu đang vấn đề được nhiều người quan tâm bởi vì khiến cho người sử dụng cảm thấy khó chịu. Không chỉ có nguồn nước giếng khoan mà ngay cả nguồn nước máy vẫn có màu và mùi khó chịu ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta. Nước sinh hoạt có mùi là do trong nước có chứa 1 số chất, thành phần hóa học gây phản ứng sinh mùi, hoặc do vi sinh vật hoạt động trong nước gây mùi tanh...ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt trong gia đình. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu các nguyên nhân thường gặp trong nước sinh hoạt và cách xử lý nước sinh hoạt gia đình có mùi lạ tại Vinh, Nghệ An
 

Yêu cầu khi xử lý nước sinh hoạt

 
xử lý nước thải sinh hoạt an toàn uy tín chất lượng tại vinh nghệ an
Xử lý nước sinh hoạt là nhu cầu rất cấp bách hiện nay

   Nước uống cho nhu cầu sử dụng của con người cần phải tuân theo tiêu chuẩn khắc khe đối với các tính chất hóa lý và vi sinh. Những tiêu chuẩn này được xác định trên toàn cầu theo tiêu chuẩn nước uống đưa ra bởi WHO (Tổ chức sức khỏe thế giới) cũng như các tiêu chuẩn riêng của châu Âu và Đức. Những tiêu chuẩn này về cơ bản không khác nhau lắm. Nhìn chung, nước uống cần phải đảm bảo các tiêu chuẩn sau:
 
  • Đảm bảo nước phải sạch theo đúng tiêu chuẩn an toàn khi sử dụng
  • Không mùi, không vị
  • Không quá nhiều muối
  • Đảm bảo các yếu tố sinh lý và vi sinh
 
    Các dịch vụ cung cấp nước công cộng, ví dụ như các làng nhỏ, thị trấn hay thành phố cũng như các dịch vụ cung cấp nước tư nhân như khách sạn hay khu công nghiệp cần phải đảm bảo nguồn cung cấp nước uống của họ là đúng theo các tính chất trên.
 

   Phương pháp xử lý nước uống sinh hoạt

 
xử lý nước thải sinh hoạt an toàn uy tín chất lượng tại vinh nghệ an

   Không may thay, hầu hết các nguồn nước tự nhiên như nước ngầm, nước sông hồ hay nước biển hiếm khi đạt được các tính chất nêu trên. Chính vì thế, các nguồn nước này cần thiết phải xử lý để có thể dùng làm nước uống. Tùy thuộc vào từng yêu cầu cụ thể chúng tôi kết hợp những phương pháp theo cách tối ưu nhất để đề xuất cho khách hàng giải pháp xử lý nước uống tốt nhất cả về mặt công nghệ lẫn kinh tế.
 

   Bước 1: Làm trong nước

 
    Có nhiều cách làm trong nước, đơn giản nhất là dùng phèn chua hoặc lọc bằng vải sạch.
 
      – Làm trong bằng phèn chua: Dùng với liều lượng 1g phèn chua (một miếng bằng khoảng nửa đốt ngón tay) cho 20 lít nước. Múc một gáo nước, hoà lượng phèn tương đương thể tích nước cần làm trong cho tan hết, cho vào dụng cụ chứa nước và khuấy đều, chờ khoảng 30 phút cho cặn lắng hết xuống đáy rồi gạn lấy nước trong.
 
     – Nếu không có phèn chua thì có thể dùng vải sạch để lọc nước, giữ lại các cặn bẩn, làm vài lần cho đến khi được nước trong (chú ý vải lọc bằng cốt tông để lọc nước đi qua được, cần thay vải khi thấy cặn trên vải lọc nhiều).
 
       Lưu ý: Trong trường hợp phải sử dụng nguồn nước bề mặt quá đục hoặc nhiều phù sa cần lọc bỏ bớt phù sa bằng các lớp vải màn trước khi làm trong nước.
 

       Bước 2: Khử trùng nước
 

   Sau khi nước đã được làm trong cần tiến hành khử trùng nước. Có thể thực hiện bằng hóa chất hoặc đun sôi.
 
     a) Khử trùng nước bằng hóa chất:
 
     – Đối với hộ gia đình: Thường khử trùng nước bằng Cloramin B được đóng gói dưới dạng viên với nhiều hàm lượng khác nhau. Hiện nay phổ biến nhất là viên Cloramin B 0,25g hoặc viên Aquatabs 67mg rất tiện lợi cho khử trùng các thể tích nước nhỏ như chum, vại, lu, xô, chậu hoặc bể chứa nước nhỏ. Một viên Cloramin B 0,25g có thể khử trùng được 25 lít nước, một viên Aquatabs 67mg có thể khử trùng được 20 lít nước trong.
 
     – Đối với nguồn nước cấp cho tập thể hoặc nhiều hộ gia đình sử dụng: Khử trùng bằng hoá chất bột (thường là Cloramin B loại 27% clo hoạt tính, Clorua vôi) và phải do cán bộ y tế chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện.
 
    b) Cách khử trùng nước
 
    – Viên Cloramine B 0,25g:
      Cho 1 viên Cloramin B 0,25g vào thùng đựng 25 lít nước đã được làm trong, khuấy đều, đậy nắp, chờ 30 phút sau có thể sử dụng làm nước sinh hoạt được.
 
     – Viên Aquatab 67mg:
      Cho 1 viên Aquatabs 67mg vào thùng đựng 20 lít nước đã được làm trong, khuấy đều, đậy nắp chờ 30 phút có thể sử dụng được.
     – Khử trùng bằng hóa chất bột: Thường được sử dụng khử trùng lượng nước cấp lớn. Lượng bột cần dùng được tính toán trên cơ sở nồng độ yêu cầu là 10mg Cloramine hoạt tính trong l lít nước.
 
       Đối với bột Cloramine B 27%, để khử trùng khoảng 300 lít nước cần tiến hành như sau: Hòa tan 3g bột Cloramine B 27% (tương đương 1/3 thìa canh) vào một gáo nước rồi đổ vào bể hoặc thùng chứa 300 lít nước đã được làm trong, trộn đều, đậy nắp chờ 30 phút là có thể dùng được.
 
Lưu ý:
 
     – Nước đã được khử trùng có thể sử dụng cho mục đích sinh hoạt. Tuy nhiên nước này vẫn phải đun sôi rồi mới uống trực tiếp được.
     – Không tiến hành khử trùng đồng thời với đánh phèn vì phèn làm mất tác dụng khử trùng của Clo.
    – Sau khi khử trùng ngửi thấy mùi Clo thì việc khử trùng mới có tác dụng.
    – Nếu lỡ cho quá nhiều Clo thì mở nắp, chờ thêm nửa giờ hoặc một giờ nữa cho bớt mùi nồng.
 
   c) Đun sôi nước
 
    – Chỉ sử dụng nước để uống trực tiếp sau khi đã đun sôi.
     – Nước sau khi đun sôi không được để quá lâu, nên thường xuyên đun nước mới hàng ngày để uống.
    – Trong trường hợp không có hóa chất khử trùng, chỉ ăn uống nước đã đun sôi kỹ, không ăn các loại rau sống rửa bằng nước chưa khử trùng.
 

  Sử dụng hệ thống lọc nước trong xử lý nước sinh hoạt.

 
xử lý nước thải sinh hoạt an toàn uy tín chất lượng tại vinh nghệ an
Hệ thống xử lý nước sinh hoạt

   Hệ thống lọc nước giếng khoan, lọc đầu nguồn thường bao gồm: Cột lọc nước Composite, Hạt Cation, Sỏi, Mangan, Than hoạt tính, Van hút muối, Máy bơm. Chất lượng nước đầu ra sẽ phụ thuộc rất nhiều vào mẫu nước đầu vào, vì vậy bạn nên kiểm tra mẫu nước trước khi lựa chọn hệ thống lọc.
 
    Hiện nay các thiết bị lọc gia đình được sử dụng rất nhiều để đảm bào an toàn nguồn nước cho người sử dụng. Bạn có thể lựa chọn các loại máy lọc sử dụng công nghệ Nano, RO hay UF đều có thể giúp bạn xử lý triệt để canxi, đá vôi dư thừa trong nước. Một số hãng máy lọc nước chính hãng, an toàn, cho nước uống trực tiếp hiện nay gồm Kangaroo, Kozaika, Karofi, iClean, Tân Á, Geyser
 
   Trên là bài viết về vấn đề xử lý nước sinh hoạt mà Công ty cổ phần Công Nghệ Toàn Cầu đã chia sẻ. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các khách hàng nắm được tầm quan trọng của việc xử lý nước sinh hoạt tại Vinh, Nghệ An
 
Chúng tôi hoạt động những lĩnh vực chính.
 
- Máy lọc Nước gia đình
- Máy Lọc nước Trường Học
- Máy Lọc nước Công Nghiệp
- Máy lọc nước nóng nguội
- xử lý nước thải
- xử lý nước nhiễm vôi
- Xỷ lý nước giếng khoan
- Xử lý Nước nhiễm phèn
- Vật liệu xử lý nước
- Linh kiện lọc nước
- Cát thạch anh
- Than hoạt tính
Tags:
0964263456