Quy trình, hệ thống xử lý nước thải công nghiệp uy tín, chất lượng, hiệu quả tại Nghệ An
So sánh sản phẩm

Xử lý nước thải công nghiệp tại Nghệ An

Ngày đăng : 16:57:01 10-01-2019

 
    Đây là quy trình gồm các cơ chế và quy trình sử dụng để xử lý nước thải được tạo ra từ các hoạt động công nghiệp hoặc thương mại. Sau khi xử lý, nước thải công nghiệp (hoặc dòng thải) có thể được tái sử dụng hoặc đưa đến một hệ thống thoát nước vệ sinh hoặc một nơi lưu trữ nước trong thiên nhiên. Hầu hết các ngành công nghiệp tạo ra nước thải mặc dù xu hướng phát triển trên thế giới gần đây là giảm thiểu lượng hoặc tái chế nước thải được tạo ra trong quá trình sản xuất. Tuy nhiên, nhiều ngành công nghiệp vẫn còn tạo ra nhiều nước thải nên vấn đề xử lý nước thải đang là vấn đề rất được quan tâm tại Nghệ An hiện nay.
 

   Tổng quan về nước thải công nghiệp

 
   Nước thải sinh ra trong quá trình sản xuất công nghiệp được gọi là nước thải công nghiệp. Thực tế, trong một đơn vị, xưởng sản xuất hay nhà máy công nghiệp sẽ bao gồm 2 loại nước thải là nước thải sản xuất và sinh hoạt, trong đó:
 
   Nước thải sản xuất là loại nước thải phát sinh trong quá trình sản xuất của công ty, xí nghiệp, tùy vào nguyên vật liệu và công nghệ sản xuất thì mức độ ô nhiễm cũng khác nhau.
Nước thải sinh hoạt là nước thải sản sinh trong quá trình chế biến, nấu nướng, vệ sinh của nhân viên tại các nhà máy, xí nghiệp.
 
   Lưu lượng và tính chất của nước thải công nghiệp vô cùng đa dạng và phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại hình sản xuất, công suất hoạt động, loại hình công nghiệp…cho nên mỗi một loại nước thải công nghiệp cũng cần một mô hình xử lý nước thải riêng biệt.
 
xử lý nước thải công nghiệp tại nghệ an
Hệ thống xử lý nước thải công nghiệp

   Chúng ta đều biết ngành công nghiệp rất đa dạng với nhiều loại hình kinh doanh sản xuất khác nhau. Kéo theo đó là vấn đề phân loại nước thải công nghiệp xả ra hàng ngày, trong số đó, khá nhiều loại nước thải công nghiệp gây khó khăn và khiến không ít các nhà chức trách cũng như người dân sinh sống quanh khu vực.
 
 - Nước thải sản xuất bột ngọt.
 - Nước thải ngành Khoáng sản.
 - Nước thải sản xuất Cao su.
 - Nước thải ngành Xi mạ.
 - Nước thải sản xuất Bia.
 - Nước thải sản xuất Đường.
 - Nước thải sản xuất Giấy.
 - Nước thải ngành Dệt nhuộm…
 
  Mỗi loại nước thải của mỗi ngành sẽ có những đặc tính, đặc trưng riêng biệt nhưng trong thành phần của nó vẫn chứa các thành phần chính gồm: dầu mỡ, kim loại nặng, các chất hữu cơ khó phân hủy…
 
  Những tạp chất và thành phần có trong nước thải công nghiệp không chỉ khó xử lý mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe con người cũng như môi trường chung. Một nhà máy với quy mô sản xuất càng lớn thì lượng nước thải càng nhiều dẫn tới lượng xả thải cùng nhiều hơn. Một số thành phần khác trong nước thải công nghiệp tuy không quá nguy hiểm nhưng nếu không có các biện pháp xử lý kịp thời mà tích tụ quá nhiều cũng sẽ là mối đe dọa lớn đối với môi trường.
 

   Phương pháp xử lý nước thải công nghiệp

 
   Không tính đến phương pháp xử lý cơ học thì hiện nay có các phương pháp chính để xử lý nước thải là:
 
  - Phương pháp xử lý cơ học
   - Phương pháp xử lý hóa lý
   - Phương pháp xử lý sinh học.
 
   Trong đó, khi xử lý nước thải công nghiệp thường sẽ sử dụng phương pháp hóa lý đơn thuần hoặc phương pháp xử lý hóa lý kết hợp với sinh học.
 

  Phương pháp xử lý cơ học

 
   Để đảm bảo tính an toàn cho các thiết bị và các quá trình xử lý tiếp theo, xử lý cơ học được xem như bước đệm để loại bỏ các tạp chất vô cơ và hữu cơ không tan trong nước.
 
   Tùy vào kích thước, tính chất hóa lý, hàm lượng cặn lơ lửng, lưu lượng nước thải và mức độ làm sạch mà ta áp dụng một tỏng các quá trình như: lọc qua song chắn rác hoặc lưới chắn rác, lắng dưới tác dụng của lực ly tâm, lọc và tuyến nổi,…
 

  Phương pháp xử lý hóa lý:

 
   Cơ chế của phương pháp hóa lý là đưa vào một chất (hoặc hợp chất) phản ứng với các tạp chất bẩn có trong nước thải. Phương pháp này loại bỏ chất bẩn dưới dạng cặn lắng hoặc hòa tan không độc hại.
 
   Các phương pháp hóa lý thường được sử dụng như: quá trình keo tụ-tạo bông, hấp phụ, oxy hóa-khử, trao đổi ion, trích ly,…
 

   Phương pháp xử lý hóa lý kết hợp với sinh học:

 
   Cơ chế của phương pháp này là xử lý nước thải công nghiệp bằng phương pháp hóa lý trước, sau đó sẽ cho qua bể sinh học. Phương pháp này thường được áp dụng với những khu công nghiệp hoăc các doanh nghiệp có lượng nước thải chứa chất ô nhiễm cao, nhiều vi sinh vật gây bệnh…
 
   Phương pháp sinh học sẽ phân hủy các chất ô nhiễm hữu cơ bằng các vi sinh vật có lợi. Đây là phương pháp hiệu quả để xử lý các chất hữu cơ hòa tan và một số chất vô cơ gây ô nhiễm khác như: H2S, Sunfit, Amonia, Nitơ,… Phương pháp này được chia làm 2 loại: kỵ khí và hiếu khí.
 
 
xử lý nước thải công nghiệp tại nghệ an
Quy trình xử lý nước thải công nghiệp

 Trên là bài viết về xử lý nước thải công nghiệp mà Công ty cổ phần Công Nghệ Toàn Cầu đã chia sẻ. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các khách hàng nắm được những kiến thức cơ bản về vật liệu xử lý nước tại Nghệ An.
 
Chúng tôi hoạt động những lĩnh vực chính.
- Máy lọc Nước gia đình
- Máy Lọc nước Trường Học
- Máy Lọc nước Công Nghiệp
- Máy lọc nước nóng nguội
- xử lý nước thải
- xử lý nước nhiễm vôi
- Xỷ lý nước giếng khoan
- Xử lý Nước nhiễm phèn
- vật liệu xử lý nước 
- linh kiện lọc nước
- cát thạch anh
- than hoạt tính
 
    Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn có bất kỳ thắc mắc nào 02386.599.599 –  0913.272.263 để được tư vấn cụ thể HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.
Tags:
0964263456