Xử lý nước thải sinh hoạt - Công nghệ xử lý nước chuyên nghiệp tại Vinh - Nghệ An
So sánh sản phẩm

​Xử lý nước thải sinh hoạt tại nghệ an

Ngày đăng : 16:04:20 09-02-2019

 
   Các phương pháp xử lý nước thải sinh hoạt là bài viết mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn các công nghệ đang được áp dụng phổ biến tại Vinh – Nghệ An hiện nay. Xử lý nước thải nói chung và nước thải sinh hoạt nói riêng luôn là vấn đề cấp thiết trong thời điểm hiện nay khi môi trường nước ngày càng bị ô nhiễm nghiêm trọng. Cần có phương pháp xử lý nước thải hợp lý căn cứ vào quy mô, số lượng và điều kiện của từng dự án mà có phương án tối ưu.
 

Tìm hiểu về nước thải sinh hoạt

 
   Nước thải sinh là loại nước thải có nguồn gốc từ hoạt động sinh hoạt của con người trong khu dân cư, trung tâm đô thị, khu vui chơi, khu ăn uống, mua sắm, nước thải từ các hoạt động tắm giặt, rửa chén, rửa thực phẩm… Theo đó, nước thải sinh hoạt được chia thành 2 loại: nước thải nhiễm bẩn do chất bài tiết con người từ các phòng vệ sinh và nước thải nhiễm bẩn do các hoạt động sinh hoạt.
 
   Thành phần chủ yếu trong nước thải sinh hoạt là các loại hóa chất BOD5, COD, Nitro, Photpho đặc trưng. Ngoài ra, trong nước thải sinh hoạt luôn tồn tại vi khuẩn gây bệnh, virus, giun sán, các chất và hợp chất hữu cơ gây bệnh. Thành phần gây ô nhiễm nước thải sinh hoạt là các chất hữu cơ và vô cơ, trong đó có đến khoảng 60% là chất hữu cơ. Trong đó phần lớn các loại carbonhydrate, protein, lipid là các chất dễ bị vi sinh vật phân hủy.
 
   Khi phân hủy thì vi sinh vật cần lấy oxi hòa tan trong nước để chuyển hóa các chất hữu cơ trên thành CO2, N2, H2O, CH4… Chỉ thị cho lượng chất hữu cơ có trong nước thải có khả năng bị phân hủy hiếu khí bởi vi sinh vật chính là chỉ số BOD5.
 
xử lý nước thải sinh hoạt tại vinh
 

   Công nghệ xử lý nước thải:

 
   Với thành phần ô nhiễm là các tạp chất nhiễm bẩn có tính chất khác nhau, từ các loại chất không tan đến các chất ít tan và cả những hợp chất tan trong nước, việc xử lý nước thải sinh hoạt là loại bỏ các tạp chất đó, làm sạch nước và có thể đưa nước vào nguồn tiếp nhận hoặc đưa vào tái sử dụng. Việc lựa chọn phương pháp xử lý thích hợp thường được căn cứ trên đặc điểm của các loại tạp chất có trong nước thải. Nguyên tắc lựa chọn công nghệ xử lý nước thải phụ thuộc vào:
 
  - Thành phần và tính chất nước thải
  - Lưu lượng và chế độ xả thải
  - Mức độ cần thiết xử lý nước thải
  - Đặc điểm nguồn tiếp nhận
  - Điều kiện địa chất thuỷ văn, khí hậu tại khu vực dự kiến xây dựng
  - Điều kiện mặt bằng và địa hình khu vực dự kiến xây dựng trạm xử lý nước thải
  - Điều kiện vận hành và quản lý hệ thống xử lý nước thải
  - Điều kiện cơ sở hạ tầng (cấp điện, cấp nước, giao thông)
 
xử lý nước thải sinh hoạt tại vinh
 

Phương pháp xử lý nước thải sinh hoạt

 

Phương pháp xử lý nước thải sinh hoạt cơ học

 
  - Đây là phương pháp loại bỏ các chất rắn có kích thước và tỷ trọng lớn trong nước thải.
  - Dùng song chắn rác hoặc lưới lọc để giữ lại các tạp chất không hoà tan lớn hoặc chất bẩn lơ lửng
  - Dùng bể lắng: để tách các chất lơ lửng có tỷ trọng lớn hơn hoặc bé hơn nước
Xử lý nước thải sinh hoạt cơ học là bước tiền xử lý cơ bản chuẩn bị cho xử lý sinh học tiếp theo.
 

Phương pháp xử lý nước thải sinh hoạt hoá lý

 
   Là phương pháp áp dụng các quá trình vật lý và hóa học để loại bớt các chất ô nhiễm mà quá trình xử lý cơ học ở trên chưa giải quyết được. Các công trình tiêu biểu của việc áp dụng phương pháp hóa học bao gồm:
 
   - Bể keo tụ, tạo bông
  - Bể tuyển nổi
  - Phương pháp hấp phụ
  - Phương pháp trao đổi ion
 

Phương pháp xử lý hoá học

 
   Phương pháp xử lý hóa học là quá trình khử trùng nước thải bằng hoá chất như Clo hoặc Ozone. Xử lý nước thải bằng phương pháp hoá học thường là bước cuối cùng trong dây chuyền công nghệ trước khi thải ra môi trường.
 

Phương pháp xử lý sinh học

 
  Phương pháp xử lý sinh học là nhờ các lọa vi sinh vật oxy hoá hoặc khử các chất hữu cơ ở dạng keo, huyền phù và dung dịch. Trong quá trình hoạt động sống, vi sinh vật ăn các hợp chất hữu cơ này, kết quả là các chất bẩn hữu cơ được loại bỏ khỏi nước thải.
 
   Trên đây là các cách xử lý nước thải sinh hoạt phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên, tùy từng thành phần và tính chất nước thải, mức độ cần thiets xử lý nước thải, lưu lượng và chế độ xả thải, đặc điểm nguồn tiếp nhận, điều kiện mặt bằng, điều kiện vận hành và quản lý hệ thống xử lý nước thải, điều kiện cơ sở hạ tầng… để ta chọn công nghệ xử lý nước thải phù hợp nhất.
 
 Chúng tôi hoạt động những lĩnh vực chính.
 
- Máy lọc Nước gia đình
- Máy Lọc nước Trường Học
- Máy Lọc nước Công Nghiệp
- Máy lọc nước nóng nguội
- xử lý nước thải
- xử lý nước nhiễm vôi
- Xỷ lý nước giếng khoan
- Xử lý Nước nhiễm phèn
- Vật liệu xử lý nước 
- Linh kiện lọc nước
- Cát thạch anh
- Than hoạt tính

Hotline: 0386.599.599 –  0913.272.263
Email: toancauna@gmail.com
 
Tags:
0964263456